Cuộc thi toàn quốc Sáng kiến Thông minh về Nước

Thứ Ba, 19/01/2016, 11:28
Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Cục Quản lý tài nguyên Nước, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố Cuộc thi toàn quốc Sáng kiến thông minh về Nước.


Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp nhằm giải quyết các thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong lĩnh vực nước ở hiện tại và trong tương lai. 

Đây là một phần của FirstGeneration, một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Thụy Điển để tăng cường sự tham gia, cải thiện công tác truyền thông và mở rộng hỗ trợ phổ biến các mục tiêu phát triển bền vững mới.

Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, phát biểu tại họp báo.

Cuộc thi này dành cho các bạn sinh viên Việt Nam từ năm thứ nhất đến năm cuối đến từ các trường đại học trên toàn quốc. Các thí sinh sẽ lập thành các nhóm gồm 2-4 thành viên, làm việc cùng nhau và đề xuất những ý tưởng khả thi.

Các sáng kiến dự thi có thể bao gồm cả những ý tưởng hoàn toàn mới chưa được phát triển hoặc việc đổi mới, sáng tạo các giải pháp có sẵn. Giải nhất của cuộc thi cho đội chiến thắng sẽ là một chuyến đi Thụy Điển và tham dự chương trình Tuần lễ nước Thế giới tổ chức hàng năm tại tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển từ ngày 27-8 đến 2-9.

H.Chi
.
.
.