Châu Âu muốn sản xuất máy bay chạy điện

Thứ Sáu, 08/04/2016, 14:42
Ngày 8-4, Sputiniknews đưa tin tập đoàn hàng không châu Âu Airbus và hãng điện tử Đức Siemens đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực động cơ đẩy điện hybrid cho máy bay cỡ nhỏ.

Theo thông báo chung của hai công ty, họ sẽ huy động 200 kỹ sư cho việc phát triển động cơ hybrid điện có thể sử dụng vào những năm 2020.

"Chúng tôi tin rằng vào năm 2030 , máy bay chở khách với 100 ghế ngồi có thể bay bởi các hệ thống lai (hybrid - điện) và chúng tôi quyết định nghiên cứu khả năng này", CEO tập đoàn Airbus Tom Enders tuyên bố.

Máy bay điện Airbus E-Fan.

Hai tập đoàn dự định phát triển một hệ thống động cơ có công suất từ vài trăm KW đến 10 MW và hơn nữa cho các máy bay cỡ nhỏ mang tối đa không hơn 100 hành khách hoặc được sử dụng trên các loại trực thăng hay máy bay không người lái.

Nghiên cứu này cho phép giảm đang kể chi phí nhiên liệu một trong những khoản chi chính cho hàng không. Đồng thời máy bay chạy điện cũng sẽ không gây tiếng ồn mà những máy bay phản lực cỡ lớn gây ra.

Máy bay chạy điện của Airbus lần đầu xuất hiện trong một triển lãm hàng không vào năm 2015. Máy bay chạy điện từ pin và đã bay được khoảng 30 phút.

Bình Nguyễn
.
.
.