CMS ra mắt dòng máy tính Powercom bảo mật cao tại Security World 2017

Thứ Tư, 05/04/2017, 10:01
Ngày 4-4, tại Triển lãm - Hội thảo Quốc gia về An ninh bảo mật (Security World 2017), Công ty máy tính CMS (thuộc Tập đoàn công nghệ CMC) đã giới thiệu tới khách hàng dòng sản phẩm máy tính để bàn CMS Powercom tích hợp các giải pháp an ninh an toàn thông tin, giúp chống đánh cắp dữ liệu hiệu quả.


Theo thống kê từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho thấy, năm 2016 đã có hơn 134.000 sự cố an ninh mạng đã xảy ra (bao gồm sự cố Phishing, Malware và Deface), tăng gấp bốn lần so với năm 2015.

VNCERT cũng cảnh báo mức độ phát triển và lây lan nhanh chóng của mã độc mã hóa dữ liệu Ransomware trong năm qua.

Máy tính CMS Powercom được trưng bày tại triển lãm - hội thảo Security World 2017.

Báo cáo của một doanh nghiệp bảo mật cũng ghi nhận năm 2016 là năm bùng nổ của Ransomware khi trung bình 10 email nhận được thì 1,6 email có chứa Ransomware. 

Cũng theo báo cáo này, người dùng Việt Nam đã chịu thiệt hại lên đến 10.400 tỷ đồng, tăng gần 9.000 tỷ đồng so với mức thiệt hại năm 2015.

Trước nguy cơ bùng nổ của Ransomware, Công ty máy tính CMS (thuộc Tập đoàn công nghệ CMC) đã tung ra thị trường các sản phẩm thuộc dòng máy tính để bàn CMS Powercom như CMS Powercom PB59-889, CMS Powercom PB75-889… với nhiều tính năng bảo mật được tích hợp.

So với các dòng máy tính khác đang xuất hiện trên thị trường, điểm khác biệt của CMS Powercom đó là bên cạnh hình thức bắt mắt, cấu hình mạnh còn mang đến cho khách hàng khả năng bảo mật thông tin cao, hướng đến đối tượng khách hàng là các tổ chức Chính phủ, cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp lớn.

CMS Powercom được cài đặt phần mềm chống Ransomware, giúp bảo vệ tối ưu dữ liệu của người dùng, chống lại hành vi mã hóa của Ransomware.

Anh Nguyễn Quang Hưng, cán bộ Cục kỹ thuật nghiệp vụ II, Bộ Công an quan tâm tìm hiểu máy tính CMS Powercom với tính năng bảo mật cao.

CMS Powercom được cài đặt phần mềm chống Ransomware mang tên CMC CryptoSHIELD tự động sao lưu và bảo vệ dữ liệu được sao lưu, khôi phục đến 97% dữ liệu được sao lưu đồng thời thông báo mọi mối nguy tiềm ẩn khi người dùng bị Ransomware tấn công. 

Bên cạnh đó, CMS Powercom cũng được cài đặt phần mềm USB lock cho phép ngăn chặn việc copy dữ liệu của các USB lạ; tích hợp phần mềm CMC Internet Security Enterprise giúp bảo mật toàn diện cho hệ thống mạng, chống lại tất cả các nguy cơ về mã độc.

Có thể nói CMS Powercom là sản phẩm máy tính được tích hợp tính năng an ninh bảo mật mạnh mẽ nhất trên thị trường, là công cụ hữu hiệu giúp cácCơ quan Trung ương, Bộ, ban ngành kiểm soát tốt nhất các rủi ro đối với dữ liệu trongbối cảnh nguy cơ mất an toàn thông tin ngày càng trở nên phức tạp và liên tục gia tăng như hiện nay.

Ông Nguyễn Phước Hải, Tổng Giám đốc Công ty Máy tính CMS, cho biết các sản phẩm CMS Powercom mới này đã được nghiên cứu, thử nghiệm từ năm 2016 và nay đã được chính thức đưa vào sản xuất phục vụ cho nhu cầu của các khách hàng.

Các máy tính thuộc dòng CMS Powercom được trang bị các bộ vi xử lý mạnh mẽnhất như CPU Intel Core i5/ CPU Intel Core i7, chipset công nghệ mới nhất Intel B250, RAM 8GB trở lên, ổ cứng SSD, bộ nguồn đạt chuẩn 80 Plus.Các sản phẩm đều được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng lên đến3 năm.
PV
.
.
.