Bí ẩn về đôi mắt con người: Xuyên thấu, chụp ảnh và… sát nhân

Chủ Nhật, 18/10/2015, 10:13
Thông thường, đôi mắt của con người chỉ thực hiện chức năng “đơn giản” là quan sát và nhận biết về thế giới xung quanh. Tuy nhiên, thực tế có những câu chuyện cho thấy sự tồn tại nhiều khả năng phi thường khác nhau của đôi mắt. Đó là một đôi mắt trắng xóa không con ngươi, có thể nhìn xuyên thấu cơ thể và đồ vật.

Số khác lại sở hữu đôi mắt biết chụp hình như máy ảnh, có khả năng sai khiến hay thậm chí là giết chết đối phương chỉ bằng… một ánh nhìn. Nhiều ý kiến cho rằng đây quả thực là những “con mắt thần thánh”, nhưng cũng không ít quan điểm tỏ ra lo ngại và gọi đó là “mắt quỷ”. Hiện nay, tất cả những hiện tượng kể trên đang thách thức các nhà khoa học, và là bí ẩn chưa hề có lời giải đáp.

Nhìn xuyên thấu

Natasha Demkina sinh năm 1987, ở thành phố Saransk (Nga) là một cô gái nổi tiếng với đôi “mắt thần” vì có thể nhìn xuyên thấu cơ thể và phát hiện ra bệnh tật. Từ khi sinh ra, Demkina cũng có đôi mắt như người bình thường, nhưng mọi chuyện thay đổi sau khi cô trải qua ca phẫu thuật ruột thừa năm cô lên 10 tuổi.

Qua nhiều cuộc kiểm tra, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện đôi mắt của Demkina có khả năng “chụp cắt lớp” cơ thể con người vô cùng chính xác, thậm chí có phần vượt trội hơn những thiết bị y tế hiện đại. Cô thậm chí có thể nói chính xác bệnh tật của từng người ngay cả khi không nhìn thấy họ mà chỉ cần nhìn vào một tấm ảnh của người được hỏi.

Demkina không phải là trường hợp duy nhất;  mà cô Heise ở California (Mỹ) cũng có khả năng siêu phàm tương tự. Heise có đôi mắt đặc biệt ngay từ khi mới sinh ra. Cô có thể nhìn xuyên thấu cơ thể người và thấy được những màu sắc, vầng sáng tỏa ra xung quanh. Khi trưởng thành, Heise bắt đầu phát hiện ra ý nghĩa của những màu sắc phát ra xung quanh cơ thể mọi người nó có liên quan đến tình trạng sức khỏe của họ. Cụ thể, những ánh sáng màu xanh hoặc bạch kim là dấu hiệu cho thấy cơ thể họ hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu người nào phát ra ánh sáng màu nâu hay màu ghi nhạt là họ đang mắc phải một căn bệnh nào đó.

Trường hợp “quái dị” nhất phải nhắc tới cô gái 20 tuổi Laura Castro, ở Miami, với đôi mắt chỉ có một màu trắng dã kỳ lạ. Sau khi mắt bỗng nhiên chuyển sang màu trắng, Castro không những nhìn thấy mọi vật một cách rõ nét hơn mà ngày càng có một nội lực mạnh mẽ trong đôi mắt khiến cô có thể nhìn xuyên thấu qua mọi vật. 

Lần đầu tiên Laura phát hiện ra khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật là vào một buổi sáng. Cô khóc thét lên khi nhìn thấy bên trong khoang bụng của chính mình, và chứng kiến trái tim đang phập phồng đập. Đôi mắt với hai lòng trắng như hai lòng trắng trứng gà giật giật liên hồi. Các nhà khoa học đã ví đôi mắt của Laura Castro có khả năng như một tia X, với khả năng xuyên thấu mọi vật. Laura Castro đã được đưa tới nhiều bác sỹ và các chuyên gia nhưng không một ai có thể giải thích nổi hiện tượng dị thường hiếm gặp này.

Đôi mắt “chụp hình”

Thế giới đã ghi nhận hàng loạt câu chuyện ly kỳ khác về sức mạnh của ánh mắt “như máy ảnh” và điều này đã được đăng tải trên báo chí. Ngay từ thế kỷ 19, họa sĩ mê chụp ảnh Pie Buse người Pháp đã thấy những hình ảnh trong giấc mơ, không rõ bằng cách nào đó, xuất hiện trong các cuộn phim mới chụp sau khi chính tay ông tráng phim cẩn thận. Các bức ảnh được phân tích và nghiên cứu rất chi tiết, nhưng đều không thể lý giải được hiện tượng này. Sau đó, bài báo đầu tiên nói về “những bức ảnh tâm thần” và các tia kỳ lạ phát ra từ đôi mắt của con người được công bố.

Không chỉ có họa sĩ Pie Buse mà nhiều thợ ảnh ở Vowrrionhet, Permi, Calinin (Nga) cũng đã từng “chụp” được những bức ảnh mà trên thực tế hoàn toàn không tồn tại như cảnh tượng về chiến tranh hay con tàu của người ngoài hành tinh theo cách tương tự. Lúc đầu, các nhà nghiên cứu chỉ coi đó là ảo ảnh, thậm chí là trò vui để được nổi tiếng của những người thích đùa. Nhưng về sau, những hiện tượng như vậy được ghi lại ngày càng nhiều, xảy ra với những con người hoàn toàn khỏe mạnh về tâm thần. Nổi tiếng nhất trong loạt hiện tượng này phải kể đến một thủy thủ người Tây Ban Nha tên là Ted Sirius. 

Trước sự giám sát của một ủy ban đặc biệt với nhiều nhà khoa học danh tiếng, anh ta chăm chú nhìn lên một bức ảnh, ghi nhớ nó, trước khi chuyển cái nhìn của mình lên một tấm phim ảnh. Khi tấm phim được rửa xong, người ta nhận thấy nó có những hình ảnh lờ mờ tương tự như ở bức ảnh gốc. 

Điều này đã chứng minh rằng Ted Sirius không chỉ có khả năng dùng ánh mắt để “ghi nhớ” phim ảnh mà còn có thể ghi lại được các hình ảnh tưởng tượng trong đầu lên phim. Những hiện tượng tương tự cũng được các chuyên gia quan sát thấy ở những người mắc chứng bệnh ảo giác mạnh.

Sai khiến và sát nhân

Không chỉ có khả năng nhìn xuyên thấu hay chụp hình, từ xưa tới nay đã có nhiều bằng chứng cho thấy sức mạnh từ ánh mắt của con người có thể sai khiến. Các nhà Yoga và pháp sư Tây Tạng sau một quá trình luyện tập lâu dài có thể dùng ánh mắt để thuần hóa thậm chí tiêu diệt những con thú dữ. Những nhà dạy thú chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm cũng khẳng định rằng họ có thể bắt thú vật dừng lại bằng một cái nhìn và để điều khiển các con vật thì ánh mắt nhiều khi còn hiệu quả hơn khẩu lệnh. 

Trong khi đó, nhiều nhà sử học từng bình luận, cái nhìn của nhà văn Nga Lev Tolstoi dường như có thể xuyên thấu người đối thoại, khiến họ cảm thấy bồn chồn. Còn cái nhìn của lãnh tụ Liên Xô Stalin thường khiến người khác phải cụp mắt xuống và tê liệt ý chí.

Tuy nhiên, ánh mắt sai khiến trong nhiều trường hợp trở thành ánh mắt giết người. Nhà khoa học chuyên nghiên cứu các hiện tượng dị thường người Nga Igor Vinokurov từng miêu tả cái chết đột ngột của trưởng phòng một viện nghiên cứu thuộc cơ quan điều tra hình sự Moscow.

Theo đó, ông này đã khiển trách gay gắt một nhân viên dưới quyền, khiến anh ta im lặng và nhìn thẳng vào mặt trưởng phòng với vẻ dữ dội khiến ông bất thình lình ngã gục, đập đầu xuống bàn rồi tắt thở. Cảnh sát không thể tìm ra nguyên nhân cái chết bởi trước đó, ông này hoàn toàn khỏe mạnh. Chuyên gia giải phẫu bệnh lý sau khi mổ tử thi cho biết, trái tim của người chết dường như đã bị ai đó nắm lấy và bắt nó ngừng đập, tương tự như với quả lắc của đồng hồ. Mọi người chỉ còn biết nghi ngờ cái nhìn căm thù của người cấp dưới là nguyên nhân khiến ông trưởng phòng thiệt mạng.

Chưa thể giải thích rõ ràng

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhãn khoa tỏ ra bất lực trước tất cả các hiện tượng kỳ quái về ánh mắt mà thế giới từng ghi nhận. Trong khi khoa học hiện đại chưa thể giải thích được khả năng “siêu phàm” này, một số người đưa ra giả thuyết rằng, nhiều cá nhân có một “giác quan đặc biệt”.

Thông thường, những người có giác quan đặc biệt sẽ cảm nhận được những điều kỳ diệu sau khi gặp phải những kích thích từ bên ngoài như khi ngửi hay nếm mùi vị, nghe thấy một điệu nhạc, nằm mơ và ghi lại hình ảnh trên não bộ, hoặc chịu đựng một áp lực vô cùng lớn. Từ đó, họ sẽ có cảm giác như mình đang nhìn thấy một màu sắc phát ra từ cơ thể người nào đó, biết “in” lại ảnh, và khiến người khác cảm thấy sợ hãi bằng chính ánh mắt của mình. 

Những công trình nghiên cứu mới đây nhất của ngành nhãn khoa đều chứng tỏ rằng: con mắt – cũng như bất kỳ một hệ thống quang điện tử nào – không những có thể thu nhận mà còn phát xạ các tín hiệu. Bản thân cấu tạo của nhãn cầu và võng mạc mắt cũng gợi cho người ta liên tưởng tới một chiếc gương parabol có khả năng phản hồi các tia xạ.

Tới trên 90% trường hợp trong số những người được thí nghiệm có khả năng dùng mắt phát ra các bức xạ kỳ lạ mang năng lượng sinh học rất mạnh. Những bức xạ ấy nếu nằm trong dải sóng ngắn với tần số cực cao, thì có thể tác động vật lý lên mọi vật xung quanh, tạo nên những hệ quả rõ rệt, thậm chí có thể xuyên thấu tựa như tia X hay laser. Nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, cũng như hoạt động của toàn bộ cơ thể.

Trên tròng đen của mắt có những điểm chịu trách nhiệm về hoạt động của tất cả các cơ quan bên trong. Nếu phóng một tia laser hẹp vào một khu vực nào đó của tròng đen, chẳng hạn vào khu vực của tim, có thể làm tim ngừng đập. Những nhà Yoga đã từng biểu diễn khả năng uốn cong một vật bằng “nhãn lực” khi nhìn chăm chú vào nó. Nếu có thể chứng minh được các tia phát xạ từ mắt cũng có bản chất tương tự như tia laser, con người có thể tin được về sự tồn tại của các nhân vật trong các truyện viễn tưởng có khả năng tiêu diệt hay đốt cháy kẻ thù chỉ bằng cái nhìn. Và khi ấy, không thể coi thường tác động to lớn cũng như sức mạnh khôn lường của đôi mắt, mà bình thường vẫn được coi là “cửa sổ tâm hồn” của mỗi con người…

Lê Nam
.
.
.