Apple chuyển nơi sản xuất Iphone ?

Thứ Năm, 18/05/2017, 17:20
Ngày 18-5, hãng CNN cho biết nhà máy mới của Apple tại Bangalore đã bắt đầu hoạt động và sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Ấn Độ trong vài tuần tới.


Apple cho biết nhà máy mới sẽ sản xuất số lượng nhỏ loại Iphone SE. "Chúng tối sẽ chuyển sản phẩm tới khách hàng (Ấn Độ) trong tháng này", thông tin từ Apple cho biết. Thông tin trên cũng được Wall Street Journal đăng tải trước đó.

Apple quyết định xây dựng nhà máy tại thủ đô công nghệ của Ấn Độ sau nhiều cuộc đàm phán với chính phủ quốc gia Nam Á đặc biệt là sau chuyến thăm của CEO Time Cook vào năm 2016. Nhà máy tại Bangalore được xây dựng bởi công ty Đài Loan Wistron.

Trước đó, các nỗ lực xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ của Apple tại Ấn Độ đều thất bại do chính sách của quốc gia Nam Á đòi hỏi tất cả hãng sản xuất nước ngoài phải có nhà máy tại nước này.

Ấn Độ sẽ soán ngôi "thị trường điện thoại di động thông minh" của Mỹ trong năm 2017. Trong khi đó Apple cũng muốn tăng cường thị phần tại đất nước đông dân thứ hai thế giới này. SamSung hiện đang là hãng sản xuất đứng đầu trong lĩnh vực này dù gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ Trung Quốc là Oppo và Vivo.

Từ trước tới nay, tất cả sản phẩm của Apple đều được sản xuất tại Trung Quốc bởi tập đoàn bán dẫn Foxconn.

B.N.
.
.
.