Ông Bùi Đức Kính khởi kiện tại Toà án để được giải quyết theo thẩm quyền

Chủ Nhật, 11/10/2015, 09:05
UBND huyện Thuỷ Nguyên có Văn bản số 1053/UBND-TN&MT trả lời ông Bùi Đức Kính về nội dung khiếu nại liên quan đến việc sử dụng đất lâm nghiệp tại khu vực làng Hà Phú, xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Bùi Đức Kính ở số 66, tập thể Long Thành, xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng với nội dung khiếu nại liên quan đến việc sử dụng đất lâm nghiệp tại khu vực làng Hà Phú, xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng giữa gia đình ông và nhóm các hộ ông Bùi Sỹ Luận và ông Bùi Văn Nhật. UBND huyện Thuỷ Nguyên có Văn bản số 1053/UBND-TN&MT trả lời ông như sau: 

Sau khi tiếp nhận đơn của ông, UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Thuỷ Nguyên và UBND xã Hoà Bình kiểm tra hồ sơ tài liệu liên quan đến việc sử dụng đất của các hộ dân tại khu vực núi Trúc, xã Hoà Bình. Qua kiểm tra, xác minh thửa số 212, tờ bản đồ số 01, diện tích 38.568m²² có nguồn gốc là đất đồi, trong đó đất lâm nghiệp có diện tích là 7.422m².

Thực hiện chính sách của Nhà nước về việc giao đất, giao rừng cho nhân dân sử dụng vào mục đích sản xuất lâm nghiệp, ngày 17/12/2003, UBND huyện Thuỷ Nguyên đã ra Quyết định số 2289/QĐ-UB về việc giao quyền sử dụng đất cho các nhóm hộ ông Luận và nhóm hộ ông Nhật tại khu vực núi Trúc, xã Hoà Bình sử dụng vào mục đích lâm nghiệp với thời hạn giao đất là 50 năm. 

Ngày 17/12/2003, UBND huyện đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho các hộ được giao đất theo quy định pháp luật. Như vậy, tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Kính và các nhóm hộ ông Luận và ông Nhật là tranh chấp đất đai mà đương sự có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Căn cứ khoản 1 Điều 203 Luật Đất đai, UBND huyện  hướng dẫn ông Kính khởi kiện tại Toà án nhân dân huyện Thuỷ Nguyên để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Ban PL - BĐ
.
.
.