Trả lời bạn đọc

Lệnh bắt bị can để tạm giam số 02 là đúng quy định pháp luật

Chủ Nhật, 03/01/2016, 08:06
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Lê Ngọc Thắng ở xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An với nội dung khiếu nại việc Công an TP Vinh bắt tạm giam ông ngày 26-12-2014.

Công an tỉnh Nghệ An có văn bản trả lời ông như sau: Sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông Thắng, Công an tỉnh đã có thông báo và hướng dẫn ông Thắng gửi đơn đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Vinh. Qua nghiên cứu hồ sơ vụ án có đủ căn cứ khẳng định việc cơ quan CSĐT Công an TP Vinh bắt tạm giam bị can Lê Ngọc Thắng theo Lệnh bắt bị can để tạm giam số 02 ngày 23-12-2014.

Ngày 24-12-2014, VKSND TP Vinh có Quyết định phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam. Việc thi hành Lệnh bắt đã được lập biên bản theo đúng quy định pháp luật, có đại diện chính quyền địa phương và người chứng kiến. Quá trình kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử của VKSND, Tòa án nhân dân TP Vinh không phát hiện sai sót về mặt tố tụng của Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh.

Vụ án liên quan đến ông Thắng đã được TAND TP Vinh xét xử sơ thẩm. Hiện, bản án đã có hiệu lực pháp luật, ông Thắng đã chấp hành xong bản án. Như vậy, việc ông Thắng khiếu nại bị Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh bắt tạm giam mà không có lệnh bắt bằng văn bản là không có cơ sở.

Ban PL- BĐ
.
.
.