Hồi âm bài báo về dự án cải thiện môi trường nước ở TP Huế

Thứ Tư, 25/07/2018, 07:50
Báo CAND số ra ngày 21-7 có bài viết: “Dự án cải thiện môi trường nước ở TP Huế: Dân khổ vì nhà thầu hạn chế năng lực”, phản ánh dự án được thực hiện từ nguồn vốn vay ODA Nhật Bản khoảng 4.200 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Huế làm chủ đầu tư, thi công gần 3 năm qua nhưng không hoàn thành đúng tiến độ... 


Sau khi báo đăng, hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đang gấp rút chỉ đạo các nhà thầu xây dựng kế hoạch tiến độ chi tiết cho từng hạng mục còn lại, kèm theo phương án bố trí nhân lực, máy móc để giám sát; khắc phục những vị trí thi công chưa đảm bảo chất lượng trước khi nghiệm thu công trình. 

Đồng thời Ban quản lý dự án cho biết, sẽ tăng cường giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn lao động, ATGT và đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công của các nhà thầu; kiên quyết xử phạt các nhà thầu không đủ năng lực, không thực hiện đúng tiến độ hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Giám đốc Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP Huế, thời gian qua, Ban cùng với các cơ quan chức năng đã tăng cường phạt tại chỗ đối với nhiều nhà thầu vi phạm với số tiền hơn 1 tỷ đồng (bình quân 10-15 triệu đồng/lần phạt). Ngoài ra, Công an TP Huế cũng đã phát hiện, xử lý 63 trường hợp với số tiền xử phạt hơn 180 triệu đồng.

Lý do xử phạt chủ yếu do các nhà thầu không bố trí biển báo, rào chắn, không có biển báo tín hiệu, không bố trí người hướng dẫn giao thông; không đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động tại công trường, chậm tiến độ thi công.

Anh Khoa
.
.
.