Công an huyện Bù Đốp giải quyết khiếu nại đúng qui định

Thứ Ba, 27/09/2016, 09:25
Ngày 26-9, tin từ Huyện ủy Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết kết quả điều tra, xác minh cho thấy việc ông Nguyễn Văn Tùng (50 tuổi, ngụ ấp Bù Tam, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp) khiếu nại cho rằng ông bị 6 người đánh gây trọng thương nhưng Công an huyện Bù Đốp không khởi tố vụ án hình sự, bao che cho tội phạm là hoàn toàn sai sự thật.

Theo văn bản giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Tùng do Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Hà Anh Dũng ký, sáng ngày 7-3-2015, ông Điểu Khanh (46 tuổi) và vợ là Trần Thị Trang (45 tuổi, cùng ngụ ấp Bù Tam, xã Hưng Phước) qua nhà ông Tùng để nói chuyện nhành điều của gia đình có vươn sang đất nhà ông Tùng. 

Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến xô xát. Ông Tùng dùng dao đâm vào vai ông Khanh nhưng được mọi người can ngăn. Còn hậm hực trong lòng nên đến trưa khi ông Tùng đang ăn cơm, ông Điểu Khanh kéo vợ và 3 người con đi qua nhà ông Tùng dùng cây tre đánh ông Tùng nhưng được mọi người can ngăn.

 Sau khi bị đánh, ông Tùng làm đơn tố cáo và Công an huyện Bù Đốp vào cuộc điều tra theo yêu cầu. Tuy nhiên, căn cứ Kết quả giám định thương tích số 118/2005/TgT, ngày 18-5-2015 của Trung tâm Giám định y khoa - pháp y tỉnh Bình Phước xác định thương tích gây nên cho ông Tùng là 0%, ngày 2-6-2015, Công an huyện Bù Đốp đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và ngày 3-6-2016 đã được Viện KSND huyện Bù Đốp xác nhận là đúng qui định của pháp luật. 

Ngày 1-3-2016, ông Tùng tiếp tục gửi đơn khiếu nại xin giám định lại thương tích, xem xét lại vụ việc nhưng theo qui định đã hết thời hiệu khiếu nại (thời hiệu khiếu nại đến ngày 18-6-2015). Khi nhận đơn lần sau, Công an huyện đã giải thích nhưng ông Tùng không đồng ý và tiếp tục gửi đơn đến nhiều cơ quan đề nghị xem xét giải quyết.

“Như vậy căn cứ Điều 328, Điều 329 Bộ luật Tố tụng hình sự thì nội dung phản ánh của ông Nguyễn Văn Tùng là không đúng sự thật, thời hạn khiếu nại trong đơn đã hết hiệu lực, Công an huyện Bù Đốp đã giải quyết vụ việc của ông đúng theo pháp luật qui định”, văn bản trả lời đơn tố cáo của ông Tùng nêu rõ.

Đức Trí
.
.
.