Diễn tập chữa cháy, cứu nạn trên sông Sài Gòn

Thứ Bảy, 20/12/2014, 01:37
Cảnh sát PCCC TP HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức diễn tập PCCC cứu nạn, cứu hộ thực binh trên sông Sài Gòn với qui mô cấp thành phố.

Nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn cho nhân viên và hành khách trên tàu khách, tàu nhà hàng lưu thông trên các tuyến sông, có thêm kiến thức phòng cháy, thoát nạn khi sự cố xảy ra và công tác phối hợp giữa Cảnh sát PCCC TP HCM với các đơn vị cứu hộ cứu nạn trên địa bàn thành phố khi có sự cố trên đường thủy, tối 19/12, Cảnh sát PCCC TP HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức diễn tập PCCC cứu nạn, cứu hộ thực binh trên sông Sài Gòn với qui mô cấp thành phố.

Tham dự buổi diễn tập có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM chủ trì buổi diễn tập, cùng các đơn vị tỉnh bạn đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

Chiếc tàu du lịch Bến Nghé  chở 300 hành khách tham quan thưởng ngoạn trên sông Sài Gòn khi đến gần Bến Bạch đằng thì bất ngờ bị rò rĩ khí gas gây nổ lớn khiến hành khách và thủy thủ trên tàu nhốn nháo.
Ngọn lửa mỗi lúc mỗi bùng phát dữ dội, nguy cơ chiếc tàu bị cháy rụi và chìm xuống sông Sài Gòn.
Nhiều tàu chữa cháy triển khai theo nhiều phương án tiếp cận đám cháy và lai dắt vào bờ. Khi chiếc tàu được lai dắt vào gần bờ, lực lượng chữa cháy trên bờ đã phun nước làm mát chiếc tàu.
Lực lượng cứu thương đã túc trực trên bờ đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã sử dụng hệ thống chữa cháy trên tàu tiến hành triển khai chữa cháy.
Hành khách trên tàu du lịch hoảng hốt dồn về phía mũi tàu hò hét, kêu cứu.
Mọi người nhốn nháo leo tìm cách thoát khỏi đám cháy, một số người không giữ được bình tĩnh đã nhảy xuống sông trong đêm tối.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn trên sông cùng những tàu thuyền lưu thông trên sông phát hiện sự cố cháy trên đã áp sát để cứu những người nhảy xuống sông.
Những cánh tay trong đêm giơ lên cầu cứu lực lượng cứu hộ
Các tàu cứu hộ áp sát tàu bị nạn để đưa những hành khách lên bờ
Nhiều người nhảy xuống sông được lực lượng cứu hộ cứu lên ca nô đưa vào bờ.
Tàu cứu hộ của các lực lượng liên tục thay phiên áp sát tàu đang cháy để đưa nạn nhân vào bờ.
Trung tướng Bùi Văn Thành- Thứ trưởng Bộ Công an tại buỗi diễn tập.
Minh Đức- Hoàng Châu
.
.