Đổi mới và đẩy mạnh công tác nghiên cứu chiến lược và khoa học trong CAND

Thứ Năm, 22/01/2015, 20:30
Ngày 22/1, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2014; triển khai công tác năm 2015. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Thiếu tướng Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an…

Đánh giá kết quả công tác năm 2014, Thiếu tướng Trần Minh Thư nêu rõ, với tinh thần “Đổi mới, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, năm 2014, Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã chủ động triển khai phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc với nội dung thiết thực, gắn thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu chiến lược và khoa học. Các mặt công tác đều chuyển biến rõ rệt, từ công tác nghiên cứu chiến lược, nghiên cứu quản lý khoa học, nghiên cứu lý luận đến công tác tạp  chí, thông tin tư liệu và từ điển bách khoa thư Công an nhân dân.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.

Tổng kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc năm 2014, Viện Chiến lược và Khoa học Công an và Phòng 8 thuộc Viện được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc. Viện đã tích cực giúp Bộ tổng kết thành công 30 năm đổi mới các mặt công tác Công an. Tổng kết công tác nêu trên, tập thể Viện và 4 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã thành tích xuất sắc giúp Bộ tổng kết 30 năm đổi mới công tác Công an…

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Thượng tướng Bùi Văn Nam; Thiếu tướng Trần Minh Thư đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã biểu dương những thành tích của Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã đạt được trong năm 2014.

Thiếu tướng Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc .

Chỉ đạo nhiệm vụ 2015, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu, Viện cần nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác nghiên cứu chiến lược và khoa học, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới. Thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến tác động khó lường ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trong nước, cán bộ, chiến sỹ trong Viện cần tiếp tục nâng cao trình độ về mọi mặt, đặc biệt là nâng cao khả năng phân tích, công tác nghiên cứu, dự báo chiến lược đề xuất những vấn đề có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh quốc gia, ANTT. Chủ động, kịp thời nắm chắc tình hình, mạnh dạn nghiên cứu, đề xuất những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh; chú trọng công tác đào tạo cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có khả năng nghiên cứu khoa học độc lập, làm nòng cốt trong nghiên cứu, giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra trên lĩnh vực ANTT để Viện xứng đáng là cơ quan nghiên cứu chiến lược và khoa học đầu ngành của Bộ Công an…  

Anh Hiếu
.
.