Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật –Bộ Công an:

Đoàn viên thanh niên với nhiều hoạt động “Ấm áp tình Xuân” 2015

Chủ Nhật, 01/02/2015, 18:00
Tết đến, xuân về, các hoạt động tình nguyện vì an sinh Xã hội lại diễn ra sôi nổi trong các hoạt động của các tổ chức đoàn thanh niên Công an, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, truyền thống uống nước nhớ nguồn, giúp đỡ những người còn có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Trong 2 ngày 31/1/2015 và 1/2/2015, 83 CBCS là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Tổng Cục Hậu cần Kỹ thuật ( TCHC- KT) Bộ công an, các y, bác sĩ Bệnh viện 30-4; ĐVTN Công an tỉnh và xã Đoàn Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cùng phối hợp tổ chức chương trình “Ấm áp tình xuân” 2015 với nhiều hoạt động có ý nghĩa tới với đồng bào nghèo của tỉnh Bình Phước như: Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; trao quà Xuân cho các bà mẹ Việt nam anh hùng; tổ chức chương trình văn nghệ giao lưu thi đấu thể dục thể thao; và trao quà cho học sinh nghèo hiếu học;…

Trưa ngày 31/1, tại thôn Văn hóa ấp Bù Tam, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, trên 300 bà con trong xã đã có mặt đầy đủ nóng lòng chờ đợi. Các y, bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa của Bệnh viện 30-4 theo kế hoạch đã chuẩn bị hơn 300 cơ số thuốc, trang thiết bị y tế cần thiết, cùng nhanh chóng tổ chức tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc, và tặng quà cho đồng bào nghèo trong thôn.

Xúc động nhất là khi bà con được trao tận tay những phần quà Xuân ấm áp nghĩa tình từ nguồn “Quỹ tình nghĩa” của Đoàn thanh niên TC HC- KT; 10 phần quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng 100 phần quà tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đoàn thanh niên TCHC-KT – Bộ Công an cũng đã trao tặng  2 bộ máy đo huyết áp cho Trạm Y tế xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Nhân dịp này, Đoàn công tác cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: tổ chức thi đấu giao lưu bóng chuyền giữa 4 Đội: Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên TC HC-KT - Bộ Công an; và Đoàn thanh niên Công an huyện Bù Đốp và xã Đoàn Hưng Phước ; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữa ĐVTN các bộ phận; cùng giúp người dân trong khu vực dọn vệ sinh môi trường xung quanh tại ấp Bù Tam, xã Hưng Phước.

Những hình ảnh thắm tình quân dân trong chương trình “Ấm áp tình Xuân” 2015 tại địa bàn xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước trong ngày 31/1 và 1/2/2015.

Được biết, chuỗi hoạt động trên nằm trong chương trình chỉ đạo của lãnh đạo TCHC-KT Bộ Công an với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Phước, nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất mùi năm 2015; chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015); kỷ niệm 67 năm “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy” (11/3/1948 – 11/3/2015) và 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh( 26/3/1931 – 26/3/2015).

Những hoạt động này nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa lực lượng CAND với nhân dân xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước; thực hiện công tác dân vận và xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS, người ĐVTN của lực lượng CAND. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Huyền Nga
.
.