Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tàu khách trên sông Sài Gòn

Thứ Bảy, 20/12/2014, 10:04
Nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn cho nhân viên và hành khách trên tàu khách, tàu nhà hàng lưu thông trên các tuyến sông, cũng như công tác phối hợp giữa Cảnh sát PCCC TP HCM với các đơn vị cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn thành phố khi có sự cố trên đường thủy, tối 19/12, Cảnh sát PCCC TP HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập PCCC cứu nạn, cứu hộ thực binh trên sông Sài Gòn với quy mô cấp thành phố.

Tham dự buổi diễn tập có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh. Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh chủ trì buổi diễn tập. Các đơn vị tỉnh bạn đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

Đồng chí Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP nhận xét, trong thời gian qua nhiều sự cố cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản trên địa bàn TP. Việc phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn không chỉ trên bờ mà ngay cả các sự việc dưới sông nuớc cũng trở nên cấp bách. Việc tổ chức thành công buổi diễn tập như trên rất cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Việc vận hành tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị trong buổi diễn tập sẽ giúp các đơn vị thuần thục hơn khi sự cố xảy ra trên thực tế.

Trả lời báo chí, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, buổi diễn tập với các tình huống đều sát với  thực tế nên đòi hỏi phải có nhiều giải pháp để ngăn ngừa, ngăn chặn kịp thời cháy nổ xảy ra tại các phương tiện trên sông. Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp. Các lực lượng Công an tại TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo phối hợp với các ban, ngành rất tốt. Lực lượng phối hợp đã đưa ra ưu tiên hàng đầu cho công tác cứu người. Việc diễn tập trên sẽ được ứng dụng vào thực tế, khi có thảm họa xảy ra chúng ta có thể triển khai lực lượng hợp đồng tác chiến một cách kịp thời.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành lưu ý, lực lượng PCCC thành phố cần có thêm các giải pháp để phòng cháy nổ xảy ra, đặc biệt là cháy nổ trên sông nước, bởi lượng phương tiện thủy lưu thông chuyên chở hành khách, hàng hóa trên địa bàn thành phố rất lớn. Với các chủ phương tiện chuyên chở hàng hóa, hành khách trên sông cần nâng cao ý thức phòng cháy và lực lượng chữa cháy cần phải tinh nhuệ hơn nữa.

Minh Đức - Hoàng Châu
.
.