Dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ Ban An ninh TW cục miền Nam

Thứ Ba, 10/02/2015, 17:51
Chiều 10/2, Đoàn công tác Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) do Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương tại Bia Chiến công các liệt sĩ thuộc Ban An ninh TW cục miền Nam thuộc xã Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi).

Cách đây 55 năm, lực lượng An ninh bảo vệ xứ ủy Nam bộ, có một trận đánh vũ trang đầu tiên trên chiến trường miền Nam vào bộ máy đàn áp của đế quốc Mỹ tại vùng đất này. Từ đó, đã hỗ trợ phong trào quần chúng nổi dậy phá ấp chiến lược, diệt ác, phá kìm, mở rộng vùng giải phóng. Trong trận đánh này, quân ta đã tiêu diệt 100 tên, thu súng trung liên, 10 súng trường ga răng, nhiều quân trang, quân dụng. Cũng trong trận đánh ác liệt này, 9 cán bộ của lực lượng An ninh đã anh dũng hy sinh.

Cán bộ, chiến sĩ thắp nén nhang tri ân các liệt sĩ.

Trong không khí thành kính, thiêng liêng, đoàn công tác đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cống hiến trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn công tác kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh các liệt sĩ.

Trước anh linh các liệt sĩ, các đồng chí trong đoàn nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam cùng đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Bia Chiến công các liệt sĩ thuộc Ban An ninh TW cục miền Nam.

Sau lễ dâng hương, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam cùng đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Bia Chiến công các liệt sĩ thuộc Ban An ninh TW cục miền Nam, nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ.

Đức Mừng
.
.