Những người lính trên mặt trận thầm lặng

Thứ Sáu, 25/09/2015, 10:40
5 năm một nhiệm kỳ, Đảng bộ Tổng cục An ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ an ninh quốc gia, bình yên của cuộc sống. 
    Trong lực lượng An ninh, có những đơn vị nghiệp vụ luôn âm thầm, lặng lẽ đóng góp vào nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên của cuộc sống. Những chiến công của họ đôi khi không mấy ai được biết đến. Những vất vả, khó khăn, hy sinh của họ khó kể hết thành lời.

    Còn nhớ, những năm trước đây, khi xảy ra sự kiện Tây Nguyên, luồng gió độc của cái gọi là “nhà nước Đềga” đã có những tác động tiêu cực đến tư tưởng của một số đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Một số bà con nơi đây đã bị kẻ xấu từ bên ngoài dụ dỗ, lừa phỉnh, chia rẽ mối đại đoàn kết giữa các dân tộc, kích động lôi kéo đồng bào bỏ quê hương, bỏ đất đai tổ tiên, ông bà trốn ra nước ngoài. Chúng còn xuyên tạc, bóp méo những thành tựu mà chế độ ta đã đạt được và những ưu đãi với đồng bào các dân tộc thiểu số.

    Để chỉ rõ các âm mưu và thủ đoạn của kẻ thù, giúp đồng bào hiểu rõ bản chất dối trá phản động của chúng, những chiến sĩ An ninh đã đoàn kết một lòng, sát cánh cùng với Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang nhân dân và đồng bào dân tộc các tỉnh Tây Nguyên bám đất, bám người thực hiện tốt chủ trương “4 cùng” với đồng bào là: cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng đồng bào dân tộc.

    Từ sự động viên và giúp đỡ của các cán bộ an ninh, đông đảo bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên đã nhận rõ chân tướng lừa bịp, giả dối của bọn phản động; không nghe theo kẻ xấu trốn đi mà ở lại bám trụ làm rẫy, phát triển kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục An ninh, những chiến sĩ An ninh đã thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch trinh sát, bắt nhiều đối tượng phạm tội xử lý theo pháp luật và cảm hóa giáo dục nhiều đối tượng phạm pháp.

    Những chiến sĩ An ninh gắn bó mật thiết với nhân dân.

    Thời gian qua, rất nhiều cá nhân, tổ chức phản động đã lợi dụng triệt để internet, mạng xã hội, blog cá nhân để tuyên truyền, truyền bá tư tưởng phản động, thu thập và thực hiện các hoạt động để phá hoại đất nước. Một số doanh nhân, doanh nghiệp, cán bộ nhà nước lợi dụng chức quyền, địa vị xã hội xâm phạm, làm thất thoát ngân sách nhà nước, phá hoại, làm lũng đoạn nền kinh tế bằng những thủ thuật tinh vi cũng ngày càng gia tăng.

    Trước những thách thức đầy cam go đó, Tổng cục An ninh chủ động đấu tranh, xác lập hàng trăm chuyên án lớn, triệt phá, bắt giữ nhiều băng nhóm tội phạm lớn, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân.

    Hàng loạt những tên tội phạm kinh tế, con sâu phá hoại đất nước đã bị xử lý đã góp phần bảo vệ vững chắc an ninh kinh tế, củng cố niềm tin người dân đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước.

    Sau 1.825 ngày đêm kiên trì biện pháp nghiệp vụ, Tổng cục An ninh đã bắt giữ đối tượng Giang Kim Đạt nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh của công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin thuộc tập đoàn Vinashin khi đang lẩn trốn tại nước ngoài.

    Việc truy bắt được Giang Kim Đạt, thể hiện những nỗ lực quyết tâm, tinh thần kiên quyết, kiên trì trong đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng An ninh. Nhiều vụ án về kinh tế khác cũng đã được Tổng cục An ninh điều tra, khám phá thành công như vụ án buôn lậu xăng dầu với quy mô lớn từ nước ngoài vào Việt Nam do đối tượng Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Sơn (Thanh Hóa) và đồng bọn lợi dụng hoạt động vận tải biển để buôn lậu xăng dầu.

    Vụ án kết thúc thắng lợi, không chỉ bóc gỡ được một đường dây buôn lậu xăng dầu quy mô lớn, thu hồi cho Nhà nước hàng trăm tỉ đồng tiền trốn thuế, răn đe được các đối tượng khác; góp phần ổn định thị trường tiêu thụ xăng dầu trong nước, tạo dư luận tích cực trong quần chúng nhân dân về sự quyết tâm triệt phá tội phạm của lực lượng Công an nhân dân…

    Đằng sau những chiến công thầm lặng, là nỗ lực của biết bao chiến sĩ và lãnh đạo lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam anh hùng. Dẫu biết rằng chặng đường dài phía trước còn biết bao gian nan, thử thách thậm chí cả hy sinh xương máu nhưng những người lính An ninh chẳng sờn lòng, mưu trí, dũng cảm, kiên cường, đạp bằng vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đảng, giữ vững an ninh chính trị, âm thầm lặng lẽ lập nên những chiến công to lớn, mang lại sự bình yên, niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. 

    Những chiến công, thành tích đóng góp của Tổng cục An ninh, đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận và trao tặng những phần thưởng cao quý: Lực lượng An ninh đã 2 lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng; phong tặng Danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; hàng ngàn lượt tập thể và cá nhân được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công các hạng...


    Việt Hưng
    .
    .