Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội:

Đảm bảo an toàn cháy nổ tại các lễ hội

Thứ Sáu, 13/03/2015, 08:54
Thông tin từ Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, công tác PCCC là nhiệm vụ mà Sở đặt ra một cách thường xuyên, liên tục, đặc biệt là trong những ngày đầu năm khi thời tiết hanh khô.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân, tham dự các lễ hội, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Sở đã có kế hoạch tăng cường công tác PCCC mùa hanh khô và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trong đó có công tác PCCC tại các lễ hội Xuân 2015.

Theo đó, từ các phòng, ban của Sở đến các đơn vị trực thuộc đều nghiêm túc thực hiện việc triển khai công tác PCCC ngay từ ban đầu khi lễ hội diễn ra tập trung tại các lễ hội lớn như lễ hội chùa Hương, đền Cổ Loa, đền Hai Bà Trưng…

Các đơn vị trực thuộc Sở đã phối hợp với chính quyền, Công an các địa phương, Ban quản lý các khu di tích để kiểm tra, kịp thời phát hiện các nguy cơ cháy nổ trong và ngoài khu vực diễn ra lễ hội, đôn đốc, khắc phục vi phạm. Như tại chùa Hương, một lễ hội thu hút hàng vạn lượt người tham gia, Phòng Cảnh sát PCCC 15 luôn luôn có lực lượng chốt trực 24/24h tại chùa. Các phương tiện chữa cháy như bình bọt, họng phun nước, bình bơm… được kiểm tra thường xuyên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ đầu năm đến nay, tại các lễ hội, di tích trên địa bàn Hà Nội chưa xảy ra vụ cháy nổ nào.

Nguyễn Hương
.
.