Đảm bảo an ninh trật tự cho người dân vui chơi dịp lễ

Thứ Hai, 02/05/2016, 07:49
Trong khi nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong nghỉ lễ dịp 30-4, 1-5 thì những cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội vẫn luôn đảm bảo công tác ứng trực giữ gìn ANTT.

Chiều 1-5, chúng tôi đến Trung tâm phản ứng nhanh 113, Phòng Cảnh sát trật tự, Công an TP Hà Nội. Bên bàn làm việc, hai đồng chí ứng trực liên tục nhận điện thoại tin báo của người dân gọi đến. “Alô, tại phường Bồ Đề, quận Long Biên xảy ra vụ va chạm giao thông, đề nghị các đồng chí báo cho Cảnh sát giao thông đến giải quyết”- tiếng một người dân từ số điện thoại 0166338… phản ánh.

Để đảm bảo công việc, Phòng Cảnh sát trật tự đã phân công cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% trong 4 ngày nghỉ lễ. Nhiều đồng chí nhà ở xa nhưng vào những ngày này các anh đều gác lại chuyện riêng để chuyên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, qua 2 ngày nghỉ lễ, những thông tin phản ánh nhiều đến đường dây điện thoại của lực lượng Cảnh sát trật tự Hà Nội chủ yếu là tin tai nạn giao thông và gây rối. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ, nhu cầu đi lại của nhân dân vào những ngày nghỉ lễ tăng cao hơn nhiều so với ngày thường. Tính đến thời điểm này, Trung tâm phản ứng nhanh 113 đã nhận được hơn 20 tin báo liên quan đến các vụ tai nạn giao thông và hơn 30 tin báo liên quan đến các vụ gây rối.

Nhiều thông tin về tai nạn giao thông được phản ánh đến Trung tâm thông tin 112 vào những ngày nghỉ lễ.

Theo Thượng úy Bùi Văn Bảo và Trung sỹ Lê Văn Quyền, cán bộ trực ca từ 13h đến 19h ngày 1-5, trong ca trực, Trung tâm đã tiếp nhận thông tin liên quan đến 2 vụ tai nạn giao thông tại địa bàn quận Hoàng Mai và quận Bắc Từ Liêm. Cụ thể, tại khu vực đường tàu Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa 3 xe máy mang biển kiểm soát: 29-215-Y1, 18T1-0905 và 11F2-6443 khiến 1 người bị thương và đã được đưa đi cấp cứu. Tại vị trí đối diện cổng khách sạn Mường Thanh, quận Hoàng Mai cũng đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ôtô mang biển kiểm soát 29A-38.117 và xe máy mang biển kiểm soát 29 T1-3964 cũng khiến một người bị thương.

Bên cạnh đó, trong những ngày nghỉ lễ này, người dân  có nhiều thời gian tổ chức ăn nhậu, uống rượu dễ dẫn tới mâu thuẫn và gây rối. Vào giờ trưa và tối CS 113 nhận được nhiều tin báo gây rối. Đặc biệt, cũng do rượu mà một số thanh niên gọi điện đến trêu CS 113.

Theo các đồng chí trực điện thoại thì có tới 20% tin là hoang báo, chủ yếu vẫn do trẻ nhỏ và thanh niên say rượu trêu đùa. Ghi nhận của lực lượng Cảnh sát 113, trong 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô tương đối ổn định. Nhân dân an tâm tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

Cùng với các lực lượng của Công an TP Hà Nội, Trung đoàn Cảnh sát cơ động là một trong những lực lượng quan trọng góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân yên tâm đón những ngày nghỉ lễ trong dịp 30-4, 1-5. Có mặt tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động ngày 1-5, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc của các cán bộ, chiến sỹ nơi đây vẫn hết sức khẩn trương, nghiêm túc.

Trao đổi với PV Báo CAND sáng 1-5, đại diện Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội cho biết, cùng với kế hoạch chung của Công an TP Hà Nội, Trung đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị xây dựng các phương án bố trí lực lượng, chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện, đồng thời tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, chiến sỹ để hiểu rõ quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ tại các chốt trực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Hà Nội.

Từ ngày 29-4 đến hết ngày 3-5, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội đã duy trì chế độ trực 100% quân số, đồng thời xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, chống đua xe trái phép… chú trọng những nơi tập trung đông người như bờ hồ Hoàn Kiếm, các khu vui chơi, trung tâm thương mại… Bên cạnh đó vẫn duy trì phối hợp với lực lượng CSGT, Cảnh sát hình sự Hà Nội duy trì hoạt động 15 tổ 141 và 15 tổ 142 nhằm đấu tranh, phòng chống tội phạm ở những địa bàn trọng điểm...

Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 1-5, Công an TP Hà Nội đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn thành phố. Đợt cao điểm này diễn ra từ nay đến hết tháng 5-2016 nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đợt cao điểm này, Công an TP Hà Nội xác định rõ nhiệm vụ, chỉ tiêu với từng đơn vị, địa bàn; được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân. Thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Địa bàn, lĩnh vực nào để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, xảy ra nhiều trọng án, để tồn tại các băng nhóm tội phạm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động quá giờ, các tụ điểm vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị gây bức xúc dư luận… thì người đứng đầu các đơn vị, cán bộ được giao, theo dõi, quản lý địa bàn đó phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công an Thành phố.

PV (theo TTXVN)

Trần Hằng-Nguyễn Hương
.
.