Đảm bảo ANTT cho du khách đến tham quan cánh đồng hoa hướng dương

Thứ Ba, 15/12/2015, 10:03
Tháng 11, 12 là thời điểm cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vào mùa nở rộ. Mỗi ngày ở đây thu hút hàng ngàn bạn trẻ, các cặp uyên ương từ khắp nơi đến ngắm cảnh và chụp hình. Công tác đảm bảo ANTT cho du khách và người dân đến tham quan tại cánh đồng hoa hướng dương đã và đang được Công an huyện Nghĩa Đàn triển khai đồng bộ có hiệu quả.

Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 30 hecta có mặt tại Nghĩa Đàn từ năm 2010, trong suốt 5 năm, nơi đây được nhiều bạn trẻ biết đến như một địa điểm chụp ảnh vô cùng trong trẻo, thuần khiết. 

Cùng với ngô, cao lương, cỏ mombasa…, hoa hướng dương được trồng để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho hơn 40.000 con bò sữa tại trang trại TH true MILK qua quy trình chế biến và phối trộn hợp lý. Không chỉ là nguồn nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất, cánh đồng hoa hướng dương này còn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên. Vì vòng đời khá ngắn, hoa hướng dương từ lúc trồng đến lúc nở hoa trong khoảng 60 – 70 ngày, nên các bạn trẻ kéo đến đây rất đông. Mỗi ngày, hàng ngàn người từ khắp nơi tập trung đổ về mảnh đất này để cùng chiêm ngưỡng và chụp ảnh. 

Chị Lê Thị Vân Anh ở TP Vinh, Nghệ An cho biết khi vừa đặt chân đến cánh đồng hoa hướng dương chị thấy khung cảnh rất đẹp, hoa rất nhiều; tình hình an ninh trật tự đảm bảo nên chị rất yên tâm; lực lượng Công an làm việc rất nhiệt tình, tận tình hướng dẫn giúp đỡ du khách đến tham quan.

Vẻ đẹp của hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn

Để phục vụ cho người dân và du khách đến tham quan được an toàn, thời gian qua, lực lượng Công an huyện Nghĩa Đàn đã triển khai nhiều kế hoạch để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn và khu vực cánh đồng hoa hướng dương. Theo đó, Công an huyện đã bố trí các lực lượng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự ở ngoài và trong khu vực không để các đối tượng xấu lợi dụng trộm cắp, móc túi, gây rối trật tự công cộng…

Thượng tá Phạm Ngọc Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: Ngày bình thường cũng như ngày Thứ 7, Chủ nhật lượng khách đến xem rất đông,  phương tiện rất nhiều nên Công an huyện luôn bố trí đủ lực lượng Cảnh sát giao thông ở hai đầu khu vực vườn hoa hướng dương cũng như lực lượng an ninh ở trong khu vực vườn hoa và bãi đỗ xe để đảm bảo ANTT không để mất mát cũng như tội phạm xảy ra. Hàng ngày, lực lượng Công an phụ trách xã, Cảnh sát quản lý hành chính phối hợp Công an xã bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để kịp thời giải quyết các vấn đề xảy ra.

Du khách chụp hình bên hoa hướng dương

Trong những ngày này, lực lượng CSGT Công an huyện được huy động tối đa quân số để chốt chặn trên tuyến đường Hồ Chí Minh và xung quang khu vực vườn hoa điều tiết giao thông, giảm ùn tắc cục bộ khi lượng người và phương tiện về tham quan tại vườn hoa hướng dương ngày càng tăng cao. Thượng úy Hoàng Nghĩa Lộc, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết để tránh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm thì lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã bố trí các lực lượng, bố trí các điểm chốt để phân làn, phân luồng, hướng dẫn cho các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy đi vào các điểm dừng đỗ đúng vị trí và người đi bộ sang đường được đảm bảo an toàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện làm nhiệm vụ tại cánh đồng hoa hướng dương

Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, lực lượng Công an xã luôn lục trực, kiểm tra các hàng quán không để tình trạng chèn ép, chèo kéo khách hàng, bán giá cao… Đồng thời, tuyên truyền du khách tới tham quan nâng cao ý thức, không phá hoại, dẫm đạp lên hoa hướng dương để du khách có cơ hội tham quan và thưởng ngoạn vẻ đẹp của cánh đồng hoa nơi đây.

Minh Khôi
.
.