Đà Nẵng quyết tâm chấn chỉnh an ninh, trật tự

Thứ Bảy, 07/11/2015, 09:41
Trước tình hình tội phạm và trật tự an toàn giao thông có chiều hướng diễn biến phức tạp, ngày 6/11, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã triệu tập lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện, xã, phường tham dự Hội nghị Đảm bảo ANTT tại cơ sở. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ và Đại tá Lê Văn Tam- Giám đốc Công an TP cùng chủ trì hội nghị.Báo cáo tại hội nghị,  Đại tá Lê Văn Tam cho biết trong thời gian qua, Công an TP đã triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm nổi; tập trung triệt phá các băng nhóm hoạt động đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, cờ bạc; đấu tranh mạnh với đối với các loại tội phạm cố ý gây thương tích, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm ma túy. Nhờ đó, tình hình tội phạm được kéo giảm, tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt mức cao.

Tuy nhiên, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP lo ngại bởi thời gian gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn TP có chiều hướng diễn biến phức tạp. Các tội phạm trộm cắp, cướp giật bắt đầu xuất hiện nhiều ở vùng ven- nơi công tác tuần tra, kiểm soát còn lơi lỏng. Tình hình vi phạm trật tự ATGT như vượt đèn đỏ, lấn tuyến, ôtô chở đất cát quá tải trọng, xe máy chở 3-4 người không đội mũ bảo hiểm xuất hiện nhiều nơi, khiến người dân bất an và bức xúc.

Công an TP Đà Nẵng bắt giữ đối tượng tội phạm.

Bởi vậy, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đề nghị các ngành, các cấp và lực lượng nòng cốt có liên quan phải thảo luận tìm ra giải pháp để quản lý thật tốt công tác đảm bảo ANCT, TTATXH… Lãnh đạo TP cam kết sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị, hỗ trợ tối đa cho hoạt động của lực lượng Công an để đảm bảo ANTT.

Nêu lên những bức xúc về ANTT, TTATGT được dư luận phản ánh và bản thân trực tiếp ghi nhận, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu lực lượng Công an TP phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự xã hội. 

Ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Khi lực lượng Công an hoạt động mạnh lên, trấn áp liên tục, chắc chắn tội phạm sẽ yếu và ngược lại. Chúng ta phải xây dựng TP là TP đáng sống cho người thiện, đáng sợ của tội phạm, không được để hình ảnh Đà Nẵng ngày càng méo mó đi, còn tội phạm xem Đà Nẵng là mảnh đất màu mỡ để tìm tới manh nha hoạt động. Muốn xây dựng tốt thương hiệu của TP mà lâu nay mọi người vẫn nhắc đến là an bình, đáng sống thì công tác đảm bảo ANTT phải được đặt lên hàng đầu. Lực lượng Công an phải chủ công, chủ chốt điều chỉnh tất cả các hành vi liên quan đến pháp luật. Sắp tới sẽ có nhiều sự kiện lớn diễn ra như Đại hội Đảng toàn quốc, riêng với Đà Nẵng còn có Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017… nên phải sớm cải thiện ANTT, TTATGT, đưa Đà Nẵng về với sự an bình vốn có trước đây”.

Ông Nguyễn Xuân Anh quyết liệt: “Tôi và anh Thơ- Chủ tịch UBND TP sẽ làm hết sức để giữ lấy thương hiệu, danh tiếng mà Đà Nẵng đã xây dựng được, đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân và du khách. Còn nếu làm không được thì sẽ nghỉ, đi xuống cho người khác làm”. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phải tổng rà soát lại cán bộ lãnh đạo, nếu cán bộ nào không có tâm huyết, quyết tâm cao trong công tác thì phải luân chuyển, điều chuyển, giao chức vụ cho người có năng lực. Việc giám sát, kiểm tra, đánh giá sẽ được lãnh đạo TP thực hiện quyết liệt, nhất là từ nay đến trước Tết Nguyên đán.

Thân Lai
.
.