Bế giảng lớp bồi dưỡng về phòng chống tội phạm tài chính ngân hàng và rửa tiền

Thứ Bảy, 09/11/2019, 08:31
Chiều 8-11 tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức buổi  thảo luận và bế giảng lớp bồi dưỡng chuyên đề về “Phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và tội phạm rửa tiền”.

Tham dự hoạt động có Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, nguyên Phó Giám đốc Học viện ANND; Đại tá Roger Brown, Trưởng sỹ quan liên lạc Cảnh sát Liên bang Úc tại Việt Nam; đại diện chuyên gia Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cùng đông đảo học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Đây là lớp bồi dưỡng chuyên đề nghiệp vụ thứ 4 về điều tra cho giảng viên, cán bộ và học viên Bộ Công an Việt Nam do Học viện ANND tổ chức, cùng với sự hỗ trợ về chuyên gia của FBI.

Thông qua lớp học, các cán bộ, học viên công an Việt Nam đã có cơ hội trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ phía các chuyên gia giảng dạy, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và FBI.

 Xê-mi-na thảo luận về phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và tội phạm rửa tiền.

Sau 5 ngày học tập, trao đổi cả vấn đề lí luận và thực tiễn với các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác điều tra tội phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và tội phạm rửa tiền, cả học viên và chuyên gia đều đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề trong công tác điều tra đối với loại tội phạm này.

Bế giảng lớp bồi dưỡng, Học viện ANND đã công nhận và cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng cho các học viên đủ tiêu chuẩn.

Cao Trung
.
.