Xứng đáng là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học uy tín của lực lượng Công an

Thứ Tư, 20/11/2019, 15:49
Ngày 20-11, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam. Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Cùng dự lễ kỷ niệm  có Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an; đại diện các  đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc Phòng; Công an các đơn vị địa phương. 

Về khách mời quốc tế có Đại sứ quán Lào và Campuchia tại Việt Nam. Về phía Học viện CSND có Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND, các đồng chí trong Ban giám đốc Học viện cùng nguyên lãnh đạo, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên các cán bộ, giảng viên Học viện CSND

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển lớn mạnh của nền giáo dục nước nhà cũng như lực lượng CAND, lớp lớp các thầy cô giáo Học viện CSND đã phát huy truyền thống vẻ vang, không ngừng phấn đấu rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, xây dựng và phát triển Học viện, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và công cuộc bảo vệ An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội . 

Trải qua hơn 50 năm phát triển, đến nay, Học viện CSND đã có 6 GS, 38 PGS, 137 tiến sĩ, 178 giảng viên chính và 26 đồng chí vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. 

Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND tặng hoa cho Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao đứng đầu các Học viện, trường CAND, Học viện CSND đã và đang trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn, có uy tín với quy mô đào tạo trên 1,8 vạn lượt học viên các khóa học, hệ học. Học viên đã và đang được đào tạo 45 khóa đại học chính quy, 28 khóa đào tạo thạc sĩ và 24 khóa đào tạo tiến sĩ, góp phần bổ sung nguồn nhân lực quan trọng cho lực lượng CAND, quân đội nhân dân và các khối ngành nội chính. 

Không chỉ chú tâm vào công tác giáo dục và đào tạo, Học viện còn tập trung nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học. Học viện đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ tổ chức nhiều hội thảo khoa học giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác Công an như đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến tín dụng đen, công tác đấu tranh phòng chống ma túy, mua bán người; phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xấu độc trên không gian mạng… 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa cho các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo Học viện CSND các thời kỳ

Đặc biệt, để thực hiện các đề tài khoa học, các luận văn, luận án phù hợp với yêu cầu thực tiễn, Học viện đã có công văn gửi 63 tỉnh thành và các Cục nghiệp vụ khối Cảnh sát để khảo sát những vấn đề bất cập, vướng mắc cần nghiên cứu, giải quyết xuất phát từ thực tiễn của địa phương. Đây là nội dung lần đầu tiên được phối hợp, triển khai thực hiện…Với những kết quả đã đạt được, năm học 2018-2019, Học viện CSND đã vinh dự được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, trân trọng cảm ơn và biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác tại Học viện CSND. Đồng chí Bộ trưởng khẳng định: “Ngay từ những ngày đầu thành lập lực lượng CAND, các nhà giáo đầu tiên, đồng thời là cán bộ công an hoạt động thực tiễn, thông qua các lớp huấn luyện Công an trung cấp và sơ cấp tại Nha công an Trung ương đã ghi dấu ấn đặc biệt quan trọng trong công tác giáo dục đào tạo của lực lượng CAND. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Học viện CSND ngày Nhà giáo Việt Nam

Hơn 74 năm qua, cùng với quá trình xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND, công tác giáo dục đào tạo trong CAND đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, từng bước hội nhập với tiến trình đổi mới chung của nền giáo dục quốc dân. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của công tác công an trong tình hình mới. Trong thành tựu phát triển giáo dục đào tạo chung của toàn ngành, có sự đóng góp quan trọng của Học viện CSND”.     

Bộ trưởng Tô Lâm

Với vị trí là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực lượng CAND, đồng chí Bộ trưởng đề nghị Học viện CSND nói riêng phải tiếp tục quán triệt, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo đảm bảo mục tiêu đề ra. Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện CSND cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm, vinh dự, tự hào vừa là người thầy, người sỹ quan CAND, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm. 

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ vững lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nhân cách, sự trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng say mê sáng tạo, tiếp tục là những người truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học sinh, sinh viên CAND, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng cho 2 đồng chí lãnh đạo Học viện CSND

Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn đến các Bộ ngành trung ương và địa phương, Bộ GD&ĐT đã quan tâm, giúp đỡ lực lượng CAND nói chung và Học viện CSND nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác giáo dục trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng cùng với truyền thống, trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên, Học viện CSND sẽ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó.

    
Huyền Thanh
.
.