Rơi nước mắt tiễn biệt người lính cứu nạn hy sinh khi làm nhiệm vụ

Thứ Ba, 20/03/2018, 21:01
Sáng 20-3, lễ viếng và truy điệu Thượng sỹ Chử Văn Khánh (SN 1993, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội), cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 (Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội) đã được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Sự ra đi của Thượng sỹ Khánh khi chỉ mới 26 tuổi để lại sự thương tiếc cho người thân, đồng đội và đông đảo người dân cả nước.


Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an gửi vòng hoa viếng Thượng sỹ Chử Văn Khánh. Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội có mặt từ sớm tại Nhà tang lễ dự lễ viếng.

Vụ tai nạn giữa xe CNCH và xe khách trên đường cao tốc Pháp Vân đã khiến chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương. Mặc dù được người dân và đồng đội nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng Thượng sỹ Chử Văn Khánh đã không qua khỏi. 

Sự ra đi của đồng chí để lại sự tiếc thương trong lòng người thân, đồng đội, bạn bè, bà con làng xóm. Tại đám tang, nhiều người đã không kìm được nước mắt.

Nhiều người dân đến thắp hương, tiễn đưa người lính dũng cảm.

Trên cộng đồng mạng xã hội, rất nhiều độc giả chia sẻ những dòng comment bày tỏ sự tiếc thương khi hay tin Thượng sỹ Chử Văn Khánh đã mất. Nickname Hoang dat chia sẻ: “Chúng tôi thành thật chia buồn đến gia đình, người thân, bạn bè của Thượng sỹ Chử Văn Khánh. Đây là sự mất mát vô cùng to lớn đối với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Đồng chí hãy yên nghỉ nhé!” hay nickname Hoang Thao với dòng trạng thái: “Lính cứu hỏa lại thêm một người hy sinh, đau xót quá!”.

Một đồng đội của Thượng sỹ Chử Văn Khánh khi hay tin đồng chí mất đã xúc động: “Đối với tôi thì dù không tiếp xúc với em nhiều nhưng đã từng xuống làm việc trực tiếp và chuyện trò vui với em. Với gia đình em thì là một mất mát to lớn, còn với các bạn, các đồng đội cũng rất buồn...”. Bạn đọc Xuân Hoàng cho biết: “Xin được bày tỏ lòng tiếc thương chia buồn với gia đình anh. Anh hy sinh còn mang theo nỗi buồn rằng bao giờ thì người tham gia giao thông của nước mình biết tạm dừng nép vào lề đường, để dành đường cho xe ưu tiên làm nhiệm vụ khẩn cấp. Chỉ vài phút thôi rồi giao thông lại tiếp tục như việc bình thường ở nhiều nước trên thế giới, mà ở nước ta sao khó khăn nguy hiểm đến vậy”…

Các cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát PC&CC nén đau thương, tiễn đưa Thượng sĩ Chử Văn Khánh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào ngày 18-3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. 

Để kịp thời ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông và sự cố giao thông trên tuyến cao tốc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan trong các vụ tai nạn nêu trên.

Thượng tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH  cho biết: "Đây là vụ tai nạn rất là đáng tiếc. Về vấn đề xe chữa cháy cơ động vào đường ngược chiều thì cán bộ chiến sĩ chữa cháy cứu nạn cứu hộ đã luôn đề cao cái phương châm giây vàng, phút vàng, giờ vàng. Trong trường hợp khẩn cấp như đã nêu thì trên xe chữa cháy được phép đi vào đường cấm, đường 1 chiều và được ưu tiên số 1 theo quy định của pháp luật...".

Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, ngay sau vụ tai nạn trên xảy ra, Công an huyện Thường Tín đã tiếp nhận, điều tra ban đầu về vụ việc. Qua điều tra ban đầu, xe CNCH đang đi làm nhiệm vụ khi cấp cứu 1 vụ tai nạn ở km202+490. Khi đến Km192+873 thì xảy ra va chạm. Khi xảy ra tai nạn, xe khách trên đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h. Hiện Công an huyện đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội tiếp tục thụ lý tìm ra nguyên nhân. Để phân định được ai đúng, ai sai ở trường hợp này cần phải đợi kết luận cuối cùng của Cơ quan điều tra.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh và lãnh đạo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã đến bệnh viện thăm và động viên cán bộ chiến sỹ bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh và lãnh đạo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đến bệnh viện thăm và động viên cán bộ chiến sỹ bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

BS Nguyễn Danh Thành, Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện 198 (Bộ Công an) cho biết, trong số các cán bộ, chiến sỹ nhập viện sau tai nạn vụ, ngoài Thượng sỹ Chử Văn Khánh sau đó tử vong do vết thương quá nặng thì trong 5 người còn lại có 3 chiến sĩ bị thương nặng. Đó là Thiếu úy Nguyễn Ngọc Sơn, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh nhập viện trong tình trạng chấn động não, chóng mặt, buồn nôn. Bệnh nhân còn lại Trung úy Trần Văn Tuân, người lái xe cứu hoả vào viện trong tình trạng gãy kín 1/3 xương đòn trái.

Sau khi cho bệnh nhân dùng thuốc, truyền dịch, các bác sĩ đã kiểm tra hình ảnh trên phim không phát hiện tổn thương, tình trạng dần ổn định, người nhà có thể tiếp xúc nhưng bệnh nhân bị mất trí nhớ tạm thời.

Qua vụ việc tai nạn giao thông thương tâm xảy ra, rất nhiều độc giả đã chia sẻ, mong muốn người dân hãy cùng nhau nêu cao ý thức khi tham gia giao thông, thực hiện Luật Giao thông là trách nhiệm của mỗi người dân để tự bảo vệ mình, bảo vệ mọi người và đảm bảo an toàn giao thông. 

Đó cũng là điều những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PC&CC khi gặp chúng tôi vẫn thường chia sẻ, mong mỏi: “Mỗi người dân hãy tôn trọng pháp luật, quy tắc giao thông, thể hiện mình là những người văn minh, hiện đại khi tham gia giao thông…”

M.Hiền - X.Trường
.
.