Xuất quân, chủ động bảo vệ an toàn cho IPU lần thứ 132

Thứ Ba, 24/03/2015, 18:06
Chiều 24/3, Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng tham gia phương án bảo vệ IPU-132 tổ chức Lễ xuất quân bảo vệ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 28/3 đến ngày 1/4/2015 và các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn TP Hà Nội năm 2015.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng (UVTW), Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo buổi Lễ. Cùng dự có các đồng chí: Thượng tướng Tô Lâm, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh trật tự IPU-132; Vũ Văn Phòng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng Tiểu ban An ninh y tế IPU-132...

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định: Với vai trò là chủ nhà của IPU-132, Việt Nam có thêm cơ hội để giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các nước trên toàn thế giới, cùng phấn đấu vì hoà bình, hợp tác và phát triển giữa các dân tộc; đồng thời, để nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu biết thêm về đất nước, con người và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ công an phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh, việc Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp đúng vào dịp Kỷ niệm 36 năm Quốc hội Việt Nam gia nhập Liên minh Nghị viện Thế giới và Kỷ niệm 126 năm thành lập Liên minh Nghị viện Thế giới là một sự kiện chính trị có ý nghĩa lịch sử, ngoại giao to lớn. Thành công của việc tổ chức Đại hội này  là thành công của cả hệ thống chính trị và nhân dân Việt Nam trên tinh thần chủ động và tích cực hội nhập sâu rộng vào cộng đồng quốc tế.

Về công tác chuẩn bị cho IPU lần thứ 132 của Công an TP Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương công tác chuẩn bị khẩn trương, chu đáo của Công an TP Hà Nội thời gian qua.

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân.

Với mục tiêu trong bất cứ tình huống nào cũng phải bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 và các sự kiện chính trị lớn của đất nước, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu Công an TP Hà Nội và Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân để mọi người thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, tích cực tham gia phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, giữ gìn ANTT ngay từ cơ sở; chủ động phối hợp chặt chẽ với Quân đội và các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch bảo vệ.

Phân công, phân cấp giao nhiệm vụ cho từng lực lượng và kiểm tra thực hiện để kế hoạch được triển khai nghiêm túc và hiệu quả. Nắm chắc tình hình, phân tích, dự báo chính xác tình hình để chủ động bổ sung kế hoạch khi cần thiết, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp phát sinh về ANTT. Các đơn vị trong toàn lực lượng luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện chiến đấu khi có yêu cầu...

Trần Xuân
.
.