Công an TP Cần Thơ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh":

Xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến

Thứ Sáu, 30/10/2009, 09:56
Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đã được hơn 2 năm thực hiện.

Cuộc vận động đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong lực lượng Công an TP Cần Thơ và xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, liêm khiết không nhận hối lộ, cải cách hành chính và tinh thần phục vụ nhân dân.

Trong lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, cán bộ, chiến sỹ lực lượng An ninh, Tình báo đã nêu gương tận tụy, mưu trí, dũng cảm ngày đêm bám địa bàn, nắm chặt diễn biến hoạt động của các đối tượng, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, đấu tranh vô hiệu hóa mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bọn phản động lưu vong câu kết với các đối tượng bất mãn, cơ hội, nhất là các đối tượng lợi dụng tôn giáo, dân tộc; vận động, giúp đỡ đồng bào, nhất là đồng bào Khmer về vật chất, tinh thần, củng cố vững chắc niềm tin của đồng bào dân tộc Khmer vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tại buổi sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động vừa qua, lực lượng CATP có 58 điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đã ảnh hưởng sâu rộng, có sức lan tỏa lớn trong cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố; cán bộ, chiến sỹ đã nhận thức được sự cần thiết phải học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh, tự giác thực hiện và nhắc nhở vận động đồng đội, bạn bè, người thân cùng thực hiện; Cuộc vận động đã trở thành phong trào thường xuyên, rộng khắp trong cấp ủy, chi bộ, đơn vị, các đoàn thể quần chúng và nhân dân nơi cư trú; có nhiều biện pháp, cách làm hay, đi vào thực tiễn trong công tác, chiến đấu đem lại hiệu quả cao.

Qua thực hiện cuộc vận động, Công an TP Cần Thơ được Bộ Công an tặng Cờ thi đua, Chính phủ tặng bằng khen 5 tập thể, 4 cá nhân; Bộ Công an tặng bằng khen 28 tập thể, 46 cá nhân... Trong 2 năm thực hiện Cuộc vận động, 108 đảng viên được Đảng ủy Công an thành phố tuyên dương, xét tặng huy hiệu "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Bình Minh
.
.