Xử lý hơn 1.160 taxi vi phạm trong tuần đầu ra quân

Thứ Hai, 23/05/2011, 09:20
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội vừa cho biết: Theo tổng hợp kết quả 1 tuần xử lý vi phạm taxi trên toàn thành phố, hơn 1.160 trường hợp đã bị xử lý. Số vi phạm bị xử lý trong 1 tuần (từ ngày 10 đến 17/5) bằng tổng số xử lý taxi vi phạm của cả 3 tháng đầu năm nay cộng lại.

Các lỗi vi phạm phổ biến nhất vẫn là dừng đỗ, đón trả khách sai qui định. Lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ 36 xe cùng 893 bộ giấy tờ xe. Theo đánh giá của lực lượng chức năng, nhìn chung số vi phạm đã giảm, các xe taxi đã hoạt động nền nếp hơn. Đặc biệt, taxi "dù" có dấu hiệu "co" lại, tạm ngừng hoạt động trong thời gian này. Dù vậy, việc chấm dứt hoàn toàn taxi "dù" như mục tiêu ban đầu liên ngành đặt ra e rằng khó có thể thực hiện. Hết tháng cao điểm, họ sẽ lại mang xe ra hoạt động.

Trong khi đó, kiểm tra xử lý taxi "dù" gặp rất nhiều khó khăn, do họ có nhiều cách ngụy trang, scan cả phù hiệu taxi giả rất khó phân biệt bằng mắt thường, cộng với sẵn sàng bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng xử lý. Được biết trong tuần ra quân, chỉ có 18 xe taxi "dù" bị xử phạt, trong khi số lượng xe thực sự đang hoạt động được cho rằng khoảng hơn 1.000 chiếc

Nam Phương
.
.