Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Thứ Năm, 12/01/2017, 11:03
Ngày 12-1, Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

Lễ phát động được truyền hình trực tuyến giữa 2 đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND quán triệt nội dung kế hoạch tổ chức cuộc vận động, nêu rõ: Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp và toàn thể CBCS với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng; tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hoá, văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS CAND, thực hiện Nghị quyết TW 4, khoá XII của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

Bộ Công an đã đề ra 7 nhóm nội dung, biện pháp để thực hiện cuộc vận động, đó là: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng học tập, nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và nội dung, biện pháp thực hiện Cuộc vận động. 

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong chính quy trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt. Xây dựng và thực hiện các tiêu chí về phong cách người CAND có bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng, tác phong chính quy trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt; các quy định  về quy tắc văn hoá ứng xử, về chuẩn mực đạo đức, lối sống văn hoá của CBCS CAND. 

Thường xuyên bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, pháp luật, năng lực thực thi công vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho CBCS. Tổ chức cho các ban, ngành, đoàn thể MTTQ và  nhân dân giám sát, đóng góp ý kiến về phong cách, đạo đức, lối sống, văn hoá ứng xử, tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm của CBCS.

Đẩy mạnh tuyên truyền về phong cách người CAND có bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, thủ trưởng đơn vị trong việc tổ chức thực hiện cuộc vận động.

Tại Lễ phát động, đại diện Tổng cục Cảnh sát, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát biểu hưởng ứng, đề ra những mục tiêu, tiêu chí rõ ràng để thực hiện cuộc vận động.

Các đại biểu tại Lễ phát động.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo đã nêu rõ những ưu điểm, thiếu sót, tồn tại trong công tác của lực lượng CAND, nhất là trong văn hoá ứng xử, thái độ giao tiếp của CBCS; đồng thời phân tích kỹ nguyên nhân để các đơn vị, cá nhân tìm hướng khắc phục.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng nhắc lại chỉ đạo quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Chủ tịch nước và đồng chí Bộ trưởng Bộ trưởng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72, đó là công tác cán bộ, xây dựng đảng, xây dựng lực lượng CAND.

Để cuộc vận độngđược thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, tránh hình thức, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; khẩn trương xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo để thực hiện sao cho phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của đơn vị; cấp uỷ, lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, nòng cốt trong thực hiện, coi đây là một trong những nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm tiếp theo, xác định đây là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, bình xét thi đua; tổ chức cho các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và nhân dân tham gia giám sát, đóng góp ý kiến; khẩn trương xây dựngbộ tiêu chí về phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ và các quy tắc văn hoá ứng xử, chuẩn mực đạo đức, lối sống văn hoá của CBCS CAND, nhất là những đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu từng CBCS phải có bản cam kết thực hiện, công khai nội dung với cấp ủy, chính quyền nơi làm việc, sinh sống để mọi người cùng biết, tham gia giám sát.

Phương Thuỷ
.
.