Xây dựng Thông tư tổ chức kỷ niệm các ngày thành lập, ngày truyền thống trong CAND

Thứ Hai, 30/05/2016, 17:48
Chiều 30-5, tại thị xã Sầm Sơn (Thanh Hoá), Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức Hội thảo xây dựng Thông tư tổ chức kỷ niệm các ngày thành lập, ngày truyền thống trong CAND. Trung tướng, Phó Giáo sư, tiến sỹ Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Công tác chính trị CAND, dự và chủ trì hội thảo.

Tham dự Hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Hà Nam, Bắc Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và Cảnh sát PCCC các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Vĩnh Phúc.

Tại buổi hội thảo, sau khi Thiếu tướng Đào Gia Bảo – Cục trưởng Cục Công tác chính trị báo cáo ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lấy ý kiến đóng góp của Công an các đơn vị, địa phương để làm căn cứ thống nhất xây dựng Thông tư tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống trong CAND, đại diện lãnh đạo công an các địa phương đã thảo luận đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho Dự thảo.

Trung tướng, Phó Giáo sư, tiến sỹ Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Công tác chính trị, Bộ Công an phát biểu kết luận.

Về cơ bản, các địa phương đều thống nhất, đánh giá cao sự chuẩn bị công phu và ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự thảo Thông tư. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng nêu lên những tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống, ngày thành lập trong CAND, đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều ý kiến thiết thực về tính hợp lý của dự thảo Thông tư; phạm vi, đối tượng điều chỉnh, yêu cầu tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống và thẩm quyền quyết định; quy mô, tần suất tổ chức ngày truyền thống, ngày thành lập của các Tổng cục, Bộ tư lệnh, Cục, Viện trực thuộc Bộ, các đơn vị cấp Cục và tương đương; quy mô, tuần suất tổ chức các ngày kỷ niệm của công an, cảnh sát PCCC các đơn vị, địa phương; những thuận lợi, khó khăn trong việc phối hợp giữa các bộ, ban, ngành với công an các đơn vị, địa phương, giữa các đơn vị chức năng trong việc tổ chức kỷ niệm các ngày thành lập, ngày truyền thống...

Đại tá Đào Đức Minh – Phó Giám đốc Công an Thanh Hoá phát biểu tham luận tại hội thảo.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Công tác chính trị CAND đã cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến đóng góp, tham luận của công an các địa phương. Đồng chí đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiêm túc tiếp thu và tập hợp tất cả các ý kiến, đề xuất của các đơn vị để nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện nội dung Thông tư trình lãnh đạo Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an quyết định ban hành rộng rãi, với mục tiêu là tổ chức kỷ niệm các ngày thành lập, ngày truyền thống trong lực lượng CAND một cách thiết thực, tiết kiệm, tạo được khí thế thi đua của CBCS CAND.

Đình Hợp
.
.