Vượt 76% tải trọng, tài xế hất văng gậy chỉ huy hòng bỏ chạy

Thứ Tư, 17/07/2019, 08:48
Quá trình làm nhiệm vụ tổng kiểm soát vi phạm giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, một tài xế xe tải khi bị tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu dừng xe kiểm tra đã có hành vi chống đối, đánh lái hất văng gậy chỉ huy của CSGT hòng bỏ chạy nhưng không thành.


Tối 16-7, PV CAND theo chân tổ công tác của Cục CSGT (Bộ Công an) làm nhiệm vụ tổng kiểm soát vi phạm giao thông tại Km188 trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ qua địa bàn xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Tại chốt kiểm tra, tổ công tác nghi ngờ xe tải BKS 90C-052.88 đang di chuyển qua trạm thu phí theo hướng về Hà Nội có dấu hiệu vi phạm nên thực hiện dừng xe. Tuy nhiên, sau khi có hiệu lệnh của  CSGT, tài xế xe tải bất ngờ đánh lái, hất văng gậy chỉ huy của chiến sĩ CSGT hòng bỏ chạy.
Bỏ chạy không thành, tài xế dừng xe nhưng có thái độ ngang ngược khi đỗ giữa đường và cố thủ trong cabin, mở điện thoại gọi nhiều cuộc.
Tài xế xe tải BKS 90C-052.88 cố thủ cabin.
Sau gần 30 phút cố thủ, trước sự kiên quyết của tổ công tác, tài xế mới chấp hành yêu cầu đưa xe vào điểm kiểm tra cân trọng tải.
Tổ công tác thực hiện kiểm tra cân tải trọng xe tải.
Kết quả kiểm tra cân tải trọng xe tại chỗ, xe tải BKS 90C-052.88 đã vi phạm vượt quá trọng tải 76.41%. Tài xế điều khiển vi phạm tải trọng sau đó được xác định là Phạm Văn Thuyết (SN 1983, trú tại phường Châu Sơn, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).
Tổ công tác lập biên bản xử phạt đối với tài xế Phạm Văn Thuyết với mức xử phạt hành chính 6 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.
Ngoài ra, tổ công tác cũng tiến hành lập biên bản xử phạt đối với chủ xe được xác định là Công ty TNHH và TM Trường Linh mức phạt 30 triệu đồng.
Cũng trong tối 16-7, tổ công tác của Cục CSGT còn tiến hành dừng xe đối với nhiều phương tiện khác trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ như xe khách, xe con và thực hiện kiểm tra nồng độ cồn cũng như các giấy tờ xe tuy nhiên ghi nhận cho thấy các tài xế được kiểm tra đều chấp hành nghiêm chỉnh luật ATGT.
Mồ hôi ướt đẫm khuôn mặt của một chiến sĩ CSGT sau nhiều giờ làm nhiệm vụ.
N.Thắng (Ảnh - Clip)
.
.
.