Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Công an đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Thứ Năm, 05/10/2006, 08:32

Ngày 4/10 tại Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế đã tổ chức đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch nước tặng.

Đồng chí Thiếu tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng đã thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ tới dự và trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Vụ Hợp tác quốc tế và các Bằng khen của Chính phủ và Bộ Công an cho các đơn vị và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Phát biểu sau lễ trao tặng, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đánh giá trong những năm qua, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của lực lượng CAND đã thu được nhiều thành tích quan trọng, đã thực hiện theo đúng đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tạo bước chuyển mới về chất trong quan hệ hợp tác với các nước, đưa quan hệ hợp tác với các đối tác đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng, công tác hợp tác quốc tế cần phải nâng cao hơn nữa hiệu quả và chất lượng thực hiện các văn bản hợp tác và thoả thuận với các nước và tổ chức quốc tế. Cần nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý Nhà nước về hợp tác quốc tế từ Bộ đến các đơn vị, địa phương.

Tiếp tục đổi mới công tác lễ tân đối ngoại cho phù hợp với  tình hình quốc tế hiện nay, đồng thời phải chú ý xây dựng được một đội ngũ cán bộ giỏi về nghiệp vụ, đối ngoại, ngoại ngữ. Đặc biệt phải quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tăng cường đoàn kết nội bộ và tăng cường hợp tác chặt chẽ với các đơn vị, địa phương trong và ngoài ngành, đây là những yếu tố quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

N.L.
.
.