Vĩnh Long: Khen thưởng 6 cá nhân, tập thể tố giác và tham gia bắt tội phạm

Thứ Bảy, 23/12/2006, 08:59

Sáng 22/12, Phòng Công tác vận động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ đã tổ chức họp dân biểu dương và trao giấy khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân và tập thể lập thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ.

Tại xã Long An (Long Hồ), đoàn đã trao giấy khen cho tập thể Đội dân phòng ấp Long Hiệp và anh Nguyễn Tấn Dũng. Lúc 4h30' rạng sáng 5/12, trong lúc tuần tra giữ gìn trật tự xã hội, Đội Dân phòng ấp Long Hiệp phát hiện hai thanh niên trộm chó liền tổ chức vây bắt được đối tượng và thu giữ tang vật.

Cũng trong đêm đó, anh Nguyễn Tấn Dũng phát hiện Nguyễn Việt Hùng (15 tuổi) và Lê Hoàng Anh Duy (15 tuổi) cùng ngụ phường 4, thị xã Vĩnh Long đang cắt trộm dây cáp điện thoại. Anh liền báo cho Công an xã đến bắt đối tượng, thu giữ 25kg dây cáp quang.

Tại xã Trung Hiếu, đoàn đã trao tặng giấy khen cho các anh: Lý Văn Thuận, Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Hoàng Long, cùng ngụ ấp An Lạc Tây. Nhờ tinh thần cảnh giác cao trước các loại tội phạm nên khi thấy đường dây điện bị đứt nằm trên đường mà gần đó có Phương cứ lảng vảng, các anh đã bí mật theo dõi.

Đến sáng hôm sau, xác định đường dây điện đã bị cắt trộm, các anh tìm cách đến nhà đối tượng để dò xét thì phát hiện 3 cuộn dây điện được đối tượng giấu trong hồ nước. Thông tin được báo đến Công an xã Trung Hiếu và đối tượng đã bị bắt giữ.

Cùng ngày, đoàn cũng đã phối hợp với đại diện Bưu điện tỉnh đến xã Hiếu Thuận trao giấy khen cho anh Nguyễn Văn Cho, ngụ ấp Ngãi Thạnh. Được biết, khi phát hiện một nhóm học sinh đang cắt trộm đường dây điện thoại, anh Cho liền chạy đến báo Công an xã tổ chức vây bắt đối tượng

Minh Sơn
.
.