Việt Nam phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế trong phòng, chống tội phạm

Thứ Năm, 07/05/2009, 09:22
Trong hai ngày 5 và 6/5, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp lần thứ 7 Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) về chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia (ISM - CTTC) do Việt Nam, Hàn Quốc và Bangladesh đồng chủ trì, với chủ đề "Phòng chống tội phạm lừa đảo kinh tế - tài chính qua mạng".

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện 27 nước tham gia Diễn đàn ARF, bao gồm 10 nước ASEAN, Ban thư ký ASEAN và nhiều đối tác quan trọng của ASEAN ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ...

Bên cạnh chủ đề chính, các đại biểu sẽ dành thời gian thảo luận về tương lai phát triển của hợp tác ARF trong chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia, nhất là sự phối hợp chính sách giữa các nước ARF trong lĩnh vực này. Đây là một trong những hoạt động quan trọng mà Việt Nam đăng cai tổ chức trên cương vị Phó Chủ tịch ASEAN/ARF trong năm 2009.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Trung tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam khẳng định: Hợp tác quốc tế về phòng, chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia không chỉ giới hạn trong phạm vi nỗ lực của một quốc gia hay trong phạm vi các nước ASEAN; chúng ta cần tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia ngoài ASEAN để cùng chia sẻ trách nhiệm và nỗ lực trong giữ gìn sự ổn định của khu vực và thế giới.

Thứ trưởng Trần Đại Quang mong muốn, các đại biểu sẽ có nhiều sáng kiến cụ thể nhằm hoàn thiện cơ chế hợp tác giữa lực lượng thực thi pháp luật và phòng, chống tội phạm giữa các nước tham gia Diễn đàn ARF

Duy Hiển
.
.