Việt Nam - Singapore tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

Thứ Tư, 20/09/2017, 14:09
Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh mạng tại Singapore. Ngày 20-9, tại Thủ đô Singapore, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam làm trưởng đoàn đã hội đàm với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Singapore do Bộ trưởng Shanmugam làm trưởng đoàn.


Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh.

Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Shanmugam.

Bộ trưởng Shanmugam nhiệt liệt chào mừng, hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc và dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh mạng của Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam; đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian qua trên các lĩnh vực, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao...

Về phần mình, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn Ngài Shanmugam đã dành thời gian tiếp; bày tỏ sự nhất trí đối với những đánh giá của Ngài Shanmugam về quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Nội vụ và các cơ quan hữu quan Singapore với Bộ Công an Việt Nam nói riêng.

Hội đàm giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Singapore.

Tại cuộc hội đàm, hai Bộ trưởng đã trao đổi tình hình an ninh thế giới và khu vực, những thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống; tình hình an ninh trật tự tại khu vực, hoạt động của các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia; nhấn mạnh, những thách thức trên đặt ra yêu cầu tăng cường sự hợp tác giữa các nước, thông qua các cơ chế đa phương và hợp tác song phương vì một thế giới an toàn, phi bạo lực, vì an ninh và sự phát triển của mỗi quốc gia.

Hai Bên vui mừng nhận thấy, thời gian qua quan hệ hợp tác giữa hai Bộ tiếp tục được duy trì, củng cố, phát triển. Hai Bên đã tích cực, chủ động thúc đẩy triển khai các nội dung hợp tác nhất là trao đổi đoàn các cấp; hợp tác an ninh, cảnh sát, thực thi pháp luật và phòng, chống tội phạm; hợp tác trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đào tạo nâng cao năng lực cán bộ; phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho các công dân mỗi nước...; góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Singapore.

Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Về hợp tác trong thời gian tới, hai Bên nhất trí tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, khủng bố, tội phạm kinh tế, ma túy và phối hợp chặt chẽ trong công tác truy bắt tội phạm. 

Hai Bên tiếp tục tham vấn, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương trong phòng, chống tội phạm và các vấn đề liên quan khác. Hai Bên thúc đẩy hợp tác và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, an toàn mạng; phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, tác chiến đặc nhiệm và các lĩnh vực mà hai Bên có tiềm năng hợp tác trong thời gian tới. 

Phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho trụ sở cơ quan đại diện của nước này tại nước kia và các chuyến thăm, làm việc của các đoàn đại biểu cấp cao thăm viếng lẫn nhau.

Thay mặt Bộ Công an Việt Nam, dịp này Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng mời Bộ trưởng Shanmugam sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp, Bộ trưởng Shanmugam vui vẻ nhận lời.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam cũng tới thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Trí Trung
.
.