Vị ngọt tình người

Thứ Năm, 01/03/2018, 09:00
Một sinh mạng được cứu sống giữa lằn ranh giới sinh tử. Một sinh linh chào đời trong một hoàn cảnh  tưởng chỉ có ở phim khoa học viễn tưởng. Những câu chuyện tử tế này trong những ngày khởi đầu năm Mậu Tuất thấm đẫm vị ngọt tình người...


Mấy ngày hôm nay, trên báo chí và mạng xã hội đăng tải rất nhiều về hai câu chuyện: Một anh Cảnh sát trẻ cứu một bà cụ bị đột quỵ ven đường và một người vợ mới 24 tuổi sinh con cho chồng sau khi anh mất 15 tháng. Một sinh mạng được cứu sống giữa lằn ranh giới sinh tử. Một sinh linh chào đời trong một hoàn cảnh  tưởng chỉ có ở phim khoa học viễn tưởng. Những câu chuyện tử tế này trong những ngày khởi đầu năm Mậu Tuất thấm đẫm vị ngọt tình người.

1. Ai đã và đang có bố mẹ già mà phải ở xa các cụ đều có cảm giác không an lòng, nhất là khi họ lại ở một mình. Thế nên, câu chuyện mà chị Trần Thanh Hương, hiện đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ trên facebook mấy ngày qua đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng xã hội. 

Theo đó, vào ngày mùng 4 Tết, mẹ chị là bà Ngô Thị Hồng, 74 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du, thành phố Nam Định bất ngờ bị đột quỵ ngoài đường. Hành động kịp thời và đầy trách nhiệm của đồng chí Cảnh sát trẻ Đinh Anh Tiến, Công an phường Nguyễn Du đã giúp mẹ chị bước qua được giới hạn mong manh giữa sự sống và cái chết. Chị Hương sau khi tức tốc bay về từ thành phố Hồ Chí Minh đã thấy mẹ mình được bình an. Cuộc hạnh ngộ ngày mùng 4 Tết của mẹ con chị tràn ngập tiếng cười và những giọt nước mắt hạnh phúc.

Chị Hương đã rất hạnh phúc và biết ơn khi chia sẻ câu chuyện này. Hình ảnh mẹ chị và đồng chí Cảnh sát trẻ cùng nở nụ cười tươi rói đem đến cho tôi cảm giác thật ấm áp. Là một chiến sỹ Cảnh sát khu vực, lại phụ trách đúng nơi bà Hồng sinh sống, việc làm của anh không chỉ là tinh thần trách nhiệm mà còn đầy tình người.

Nếu anh không có mặt kịp thời khi người dân báo tin, nếu anh không có quyết định táo bạo khi đưa bà Hồng đến bệnh viện… Việc làm quyết đoán của anh đã đúng. Cái tình của anh đặt đúng chỗ.

2. Hình ảnh cháu bé đáng yêu, được sinh ra từ người mẹ 24 tuổi và người cha quá cố lay động lòng người. Góa bụa ở tuổi 23 và quyết định sinh con cho chồng sau khi anh mất 6 tháng, chị Nguyễn Thu Trinh, ở Thanh Oai, Hà Nội là một người phụ nữ thật đặc biệt. Chỉ có tình yêu, người phụ nữ trẻ này mới nâng niu và trân trọng giọt máu của chồng như vậy. Chỉ có tình yêu của chị, sinh linh bé nhỏ này mới được chào đời. Và cũng chỉ có tình yêu, chị mới vượt qua cái ngưỡng của sự tầm thường, của muôn sự toan tính.

Chị Trinh mất chồng trong một thoáng chốc, khi họ chưa kịp chào đón đứa con đầu lòng. Sự ra đi đường đột của người chồng yêu dấu để lại cho chị khoảng trống vô bờ bến. Cái khoảng trống mênh mông này không gì có thể lấp đầy. Trước đó, vợ chồng chị đã cấy phôi và lưu trữ ở Bệnh viện Bưu điện để chờ đủ điều kiện mới sinh con. Nhưng tai họa ập đến… Sau 6 tháng sống trong niềm nhớ thương người chồng quá cố, chị đã đến bệnh viện để thực hiện chức năng làm mẹ từ phôi đã lưu trữ. Từng ngày, từng ngày, giọt máu của người chồng lớn dần và chào đời trong niềm vui sướng, hoan hỉ. Sự tiến bộ của y học đã góp phần làm nên kỳ tích của tình yêu.

Chỉ có thể là yêu, đó là câu mà rất nhiều, rất nhiều người khi biết về câu chuyện này đã thốt lên. Còn tôi, tôi cũng tin rằng, câu chuyện của chị Trinh sẽ truyền cảm hứng cho tất cả những ai tin vào tình yêu. Cầu chúc cho mẹ con chị có một cuộc sống an lành.

Cao Hồng
.
.