Vào bệnh viện làm CMND miễn phí cho người bệnh

Thứ Ba, 30/06/2020, 07:59
Ngày 28/6, Đoàn Thanh niên thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an xã Quỳnh Lập, tổ chức cấp, phát CMND miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, ngày 28-6, Đoàn Thanh niên thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an xã Quỳnh Lập, Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Lập, Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập tổ chức cấp, phát CMND miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị và người dân trên địa bàn.

Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Công an thị xã đã chủ động rà soát các bệnh viện trên địa bàn để kịp thời đề xuất, tham mưu lãnh đạo Công an thị xã bố trí cán bộ xuống tận bệnh viện làm thủ tục cấp CMND cho người bệnh. 

Bệnh viện Phong Da liễu Quỳnh Lập có nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng, điều kiện, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, qua khảo sát có gần 20 người bệnh có nhu cầu làm CMND. Với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của các CBCS, 18 bệnh nhân đã được làm thủ tục cấp CMND.

Các cán bộ Công an tận tình hướng dẫn thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân.

Cũng dịp này, Đoàn thanh niên Công an thị xã cũng đã lắp đặt thêm các tủ đồ tình nghĩa cho để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Thượng úy Hồ Bá Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên, Công an thị xã cho biết: Trên cơ sở thành công của mô hình này tại Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai, Đoàn Thanh niên Công an thị xã tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Lập và Chi đoàn Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập triển khai lắp đặt tủ đồ tình nghĩa với tinh thần “Ai thiếu đến lấy, ai thừa ủng hộ”. 

Các chi đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm cùng nhau chung tay ủng hộ những bộ quần áo tuy đã cũ nhưng còn sử dụng tốt để chia sẻ đến những người có hoàn cảnh khó khăn, thực sự cần đến.

Minh Tâm
.
.