Tuyên tuyền luật giao thông đường bộ cho học sinh

Thứ Sáu, 29/01/2021, 17:17
Thực hiện chương trình tình nguyện năm 2021, ngày 29/1/2021, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho gần 700 giáo viên và học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp).

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và các em học sinh đã được cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk R’lấp thông tin nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện thời gian qua; tình hình vi phạm Luật giao thông đường bộ ở lứa tuổi học đường khi tham gia giao thôn,  trong đó nhấn mạnh những nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn giao thông; Tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ; hướng dẫn các em những quy tắc khi tham gia giao thông, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách... Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia đố vui các câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ.

Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil tuyên truyền luật giao thông đường bộ tại Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Cũng nhân dịp này, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk R’lấp đã trao tặng 150 suất quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm (mỗi suất trị giá 150 ngàn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học và 01 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho 1 em học sinh khuyết tật, có thành tích trong học tập.

Trước đó, vào ngày 25/1/2021, Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil phối hợp với Công an TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Dương Gia Hòa tổ chức tuyên tuyền luật giao thông đường bộ cho gần 1300 học sinh, giáo viên Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo (huyện Đắk Mil). Đồng thời trao tặng 5 suất học bổng (mỗi suất 500.000đ) và 15 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh của nhà trường.

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk R’lấp trao tặng quà cho các em học sinh tại buổi tuyên truyền.

Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa của lực lượng CSGT Công an Đắk Nông giúp các em học sinh bổ sung nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về ATGT đường bộ. Từ đó giúp các em nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học.

Đồng thời thông qua hoạt động trao tặng quà nhằm góp phần chia sẻ, giúp đỡ các em  học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Quỳnh Mai
.
.