Mỗi sinh viên Cảnh sát sẽ là một tuyên truyền viên về ATGT

Thứ Hai, 26/11/2018, 19:16
Chiều ngày 26-11 tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát Nhân dân tổ chức diễn đàn “Câu chuyện của tôi- Bài học của bạn”, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho sinh viên khi tham gia giao thông, xây dựng văn hoá giao thông và phòng chống tai nạn thương tích khi tham gia giao thông.


Tại diễn đàn các chuyên gia đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức về tác hại của việc sử dụng đồ uống có cồn; quy định của pháp luật về nồng độ cồn trong máu, trong hơi thở khi tham gia giao thông. 

Tại đây, sinh viên đã gặp gỡ, giao lưu với các nạn nhân bị tai nạn giao thông do tác hại của rượu, bia để chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm cá nhân sau tại nạn từ đó giúp sinh viên rút ra những bài học cho bản thân, nâng cao nhận thức và thay đổi suy nghĩ, hành vi khi tham gia giao thông.

Diễn đàn “Câu chuyện của tôi- Bài học của bạn”, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho sinh viên khi tham gia giao thông.

PGS.TS. Thiếu tướng Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện CSND cho biết, việc lạm dụng rượu, bia vô cùng nguy hiểm, đặc biệt khi sử dụng rượu, bia còn điều khiển phương tiện tham gia giao thông thì sẽ gây ra tai nạn và sẽ để lại hậu quả rất to lớn. Đằng sau một vụ giao thông là hạnh phúc của một gia đình, là tương lai của nhiều đứa trẻ. 

Qua Chương trình Câu chuyện của tôi- Bài học của bạn”, tính nhân văn của chương trình cũng như những mô hình về tuyên truyền ANTG sẽ được nhân rộng và lan toả đến mọi miền của tổ quốc. 

Để giảm thiểu tai nạn giao thông do rượu, bia gây ra cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cá nhân, gia đình, địa phương và các cơ quan chức năng. Trong đó, là nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt là sinh viên. 

Tại Học viện CSND thì công tác tuyên truyền về ATGT luôn luôn được chú ý quan tâm, nhà trường đang hướng tới việc mỗi một sinh viên đã và sẽ là một tuyên truyền viên.

Lưu Hiệp
.
.