Tuyên truyền ATGT phải bền bỉ, liên tục

Thứ Hai, 27/03/2017, 15:18
Tuyên truyền ATGT cho các em học sinh cần phải bền bỉ liên tục hàng ngày để các em nắm được tạo ý thức mỗi khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn. 


Sáng 27-3, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, chính quyền địa phương đã tổ chức nói chuyện, tuyên truyền về pháp luật trật tự ATGT tới 789 em học sinh và các thầy cô giáo Trường THCS Phương Liệt trên địa bàn.

Đại uý Nguỵ Duy Phương, Đội phó Đội CSGT Trật tự Cơ động, Công an quận Thanh Xuân nói chuyện, tuyên truyền về trật tự ATGT

Nói chuyện về thực trạng giao thông hiện nay, cũng như tuyên truyền cho các em những kĩ năng cơ bản đi đường đảm bảo ATGT, Đại uý Nguỵ Duy Phương, Đội phó Đội CSGT Trật tự Cơ động, Công an quận Thanh Xuân cho rằng, tuỳ từng độ tuổi khác nhau, có cách nói chuyển, giảng về tuyên truyền ATGT sao cho phù hợp. Buổi nói chuyện tuyên truyền ATGT sẽ giúp các học sinh những kiến thức cơ bản, văn hoá giao thông, cũng tình hình an ninh trật tự tại địa phương, các em học sinh cũng được phổ biến những tác hại của ma túy học đường đang xâm nhập trong xã hội hiện nay. Với cách truyền tải dí dỏm, lồng ghép những câu chuyện thời sự đã tạo nên một không khí sôi nổi và sự thu hút được quan tâm, chú ý của các em học sinh.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Phương Liệt cho biết, buổi tuyên truyền ATGT này không chỉ là tốt với các em học sinh, mà còn giúp các thầy cô giáo trong nhà trường hiểu biết và nắm được những kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, chính quyền địa phương tổ chức nói chuyện, tuyên truyền về pháp luật trật tự ATGT tới 789 em học sinh và các thầy cô giáo Trường THCS Phương Liệt trên địa bàn.

Hàng năm, nhà trường không chỉ cứ vào tháng 9, tháng ATGT mới tuyên truyền ATGT cho các em. Mà hàng ngày, nhà trường đều lồng ghép tuyên truyền ATGT vào các buổi phổ biến giáo dục phát luật: Ma tuý học đường; bảo vệ môi trường; Phòng chống bạo lực học đường, nhất là xâm hại trẻ em nữ… đều được phổ biến tuyền truyền vào mỗi buổi sáng lồng ghép với việc chấp hành ATGT.

 “Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với các ngành, đoàn thể kí cam kết với các phụ huynh các em phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự ATGT. Đồng thời căn cứ vào Thông tư 58 nếu có trường hợp nào của học sinh của trường mà vi phạm giao thông, cơ quan chức năng gửi thông báo vi phạm đến thì sẽ tiến hành kiểm điểm hạ thi đua”- bà Yến thông tin và khẳng định.


Bình An- Hiệp Hiệp
.
.