Tuyên dương tập thể, cá nhân trong phòng chống tội phạm về môi trường

Thứ Năm, 24/11/2016, 17:40
Ngày 24-11, tại Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát môi trường (29/11/2006 - 29/11/2016), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường ( PCTP về MT) phối hợp Trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh CAND tổ chức chương trình Tuyên dương và Giao lưu điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường.

Chương trình nhằm tôn vinh lực lượng Cảnh sát PCTP về MT, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác đấu tranh PCTP và vi phạm pháp luật về MT, tài nguyên và an toàn thực phẩm. 

Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCTP về MT; TS. Hoàng Dương Tùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường ( TN&MT) cùng đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã tham dự chương trình.

Thiếu tướng PGS.TS. Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Thiếu tướng GS.TS. Nguyễn Xuân Lý trao bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường ở nước ta đã và đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành và xã hội. Ô nhiễm môi trường không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây mất ANTT, ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của đất nước.

Những vụ việc được phát giác, xử lý thời gian qua chỉ là bề nổi, bởi tình trạng vi phạm pháp luật về môi trường, hủy hoại tài nguyên thiên nhiên và mất an toàn thực phẩm diễn ra phức tạp ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực.

Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý trao bằng khen tuyên dương các cơ quan, doanh nghiệp có ý thức trong công tác bảo vệ môi trường

 Qua 10 năm thành lập (29/11/2006 - 29/11/2016), lực lượng Cảnh sát PCTP về MT cả nước đã thể hiện rõ vai trò chủ công trong công tác PCTP và vi phạm pháp luật về MT; công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCTP về MT với các cơ quan chức năng của các bộ, ngành liên quan ngày càng được củng cố, hoàn thiện, cơ bản hình thành được mối quan hệ thường xuyên với các đơn vị, các lực lượng trong và ngoài ngành.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCTP về MT và Đại tá Nhữ  Thị Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục Tham mưu Tổng cục Cảnh sát trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Ghi nhận những chiến công xuất sắc qua quá trình xây dựng và trưởng thành trong 10 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCTP về MT cả nước đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và các cấp, ngành trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCTP về MT trao kỷ niệm chương cho các cá nhân xuất sắc tại lễ tuyên dương

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục cảnh sát môi trường nhấn mạnh: Bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là những vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn, quan hệ, tác động qua lại, cùng quyết định sự phát triển bền vững của đất nước, là cơ sở tiền đề cho hoạch định đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội. Đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.

Ông Hoàng Dương Tùng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục MT ( Bộ TN&MT); Nguyễn Văn Việt, Chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT và Đại tá Trần Trọng Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCTP về MT chia sẻ kinh nghiệm hay về công tác đấu tranh PCTP và bảo vệ môi trường tại buổi giao lưu.

Cũng tại buổi giao lưu, Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Xuân Lý đã phát động các phong trào thi đua, khích lệ CBCS Cảnh sát môi trường phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch công tác, quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, xây dựng đơn vị "đoàn kết - kỷ cương - trí tuệ - hiệu quả".

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng cục Cảnh sát PCTP về MT báo cáo tóm tắt thành tích 10 năm của Cục.

Buổi giao lưu với tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình đã diễn ra trong không khí thẳng thắn, cởi mở với những chia sẻ nhiều câu chuyện khi phá án, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay về công tác đấu tranh PCTP và vi phạm pháp luật về môi trường tại các địa phương. Tất cả những chia sẻ này đã mang đến những cái nhìn rõ hơn về hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát môi trường, qua đó nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường đối với tất cả mọi người trong xã hội.

Quang cảnh buổi Lễ tuyên dương và giao lưu điển hình tiên tiến.

 Nhân dịp này, 20 tập thể và 90 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm đã được tôn vinh, khen thưởng.

Một số tiết mục nghệ thuật chào mừng tại lễ giao lưu.
Tâm Phạm
.
.