Tuyên dương HLV, VĐV thể thao CAND đạt thành tích xuất sắc năm 2019

Thứ Tư, 15/01/2020, 18:58
Ngày 15-1, Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bộ Công an tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng Huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) thể thao CAND đạt thành tích xuất sắc năm 2019. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.


Cùng dự Hội nghị có đồng chí Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục Trưởng Tổng Cục Thể Dục Thể thao - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các đồng chí HLV, VĐV thể thao CAND đạt thành tích xuất sắc năm 2019…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại lễ tuyên dương.

Ngay sau khi Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 kết thúc, thể thao CAND đã xây dựng kế hoạch và tiến hành tổ chức triển khai ngay công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên tại Trung tâm huấn luyện và đào tạo Thể thao CAND; tham mưu cử 11 đoàn tham gia làm việc, thi đấu quốc tế để các huấn luyện viên HLV, VĐV vừa tập huấn trong nước vừa được tham gia cọ xát tại các giải thi đấu quốc tế. Do có sự chuẩn bị chu đáo, năm 2019, thể thao CAND đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận.

Các đội tuyển thể thao thành tích cao CAND đã tham gia thi đấu 67 giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế, đạt được tổng cộng 238 huy chương các loại (79 Huy chương Vàng, 64 Huy chương Bạc, 95 Huy chương Đồng), trong đó tham gia 18 giải quốc tế, đạt 33 huy chương. Thành tích trên góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Thể thao Việt Nam tại đấu trường thế giới, châu lục và khu vực.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các HLV, VĐV xuất sắc.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu dự Lễ Tuyên dương.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương các VĐV, HLV và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên làm công tác thể dục, thể thao CAND đã cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ, nỗ lực tập luyện và thi đấu, đưa thể thao CAND đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019, chúc mừng các HLV, VĐV được khen thưởng ngày hôm nay.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác đặt ra ngày càng nặng nề, khó khăn hơn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực là nội dung quan trọng, đáp ứng một trong những tiêu chí cơ bản của người cán bộ, chiến sĩ CAND. Vì vậy, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao cần phải tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được để Thể thao CAND có những bước phát triển lớn mạnh hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Đặc biệt là huấn luyện, đào tạo VĐV, đóng góp cho đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu Olympic Tokyo năm 2020 tại Nhật Bản, chuẩn bị cho Sea Games 31 (năm 2021) tại Việt Nam, hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2020… Bên cạnh đó, chủ động giao lưu thể dục, thể thao mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế với các nước. Đề xuất cơ chế, chính sách thu hút các vận động viên thể thao đạt thành tích quốc tế; thực hiện chế độ, chính sách đối với VĐV, HLV và công nhân viên phục vụ.

Tại Lễ Tuyên dương Đại uý Lê Anh Tuấn, HLV môn Pencak silat đại diện HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc năm 2019 cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an với công tác thể thao CAND. Đại uý Lê Anh Tuấn khẳng định, sự khen thưởng, động viên, khích lệ của các cấp là nguồn tiếp thêm sức mạnh cho các HLV, VĐV thêm yêu ngành, yêu nghề; từ đó, góp phần đạt được những thành tích cao trong thi đấu.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 16 HLV, VĐ đạt thành tích xuất sắc trong huấn luyện, thi đấu tại các giải thể thao khu vực, châu lục và thế giới năm 2019; Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị tặng 31 Giấy khen cho các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc năm 2019.

Vũ Linh
.
.