Tuyên dương 70 tập thể, cá nhân xuất sắc đảm bảo ANTT

Thứ Hai, 17/08/2015, 21:55
Ngày 17/8, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2015).

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng CAND từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc đến ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Riêng với lực lượng Công an Tây Ninh, được sinh ra và trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự đùm bọc, che chở của nhân dân, lực lượng Công an tỉnh đã trưởng thành nhanh chóng và lập nhiều chiến công xuất sắc. Trong thời kỳ đổi mới, Công an Tây Ninh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Đồng chí Trần Lưu Quang - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ.

Với những thành tích đó, Công an tỉnh Tây Ninh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng 8 đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 6 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tặng thưởng 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 24 Huân chương quân công, 223 Huân chương chiến công, 5 huân chương chiến công giải phóng, 83 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng, 3 Cờ luân lưu Chính phủ và 30 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, 37 Huân chương Độc lập, 313 Huân, Huy chương kháng chiến chống Mỹ các hạng và nhiều Bằng khen.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban giám đốc Công an Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng CBCS được tuyên dương trong Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã truy tặng và trao tặng 106 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho các  đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ; đồng thời tuyên dương 70 tập thể, cá nhân Công an các đơn vị, huyện thành phố đã đạt nhiều thành tích trong công tác bảo đảm ANTT.

H.Trang - N.Minh
.
.