Tuyên dương 65 chi đoàn mạnh và 90 bí thư chi đoàn tiêu biểu trong CAND

Thứ Hai, 22/03/2021, 14:33
Ngày 22/3, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị và Lễ tuyên dương 65 chi đoàn mạnh và 90 bí thư chi đoàn tiêu biểu trong lực lượng CAND.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công an năm 2021; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 65 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an, ngày 22/3, tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị và Lễ tuyên dương 65 chi đoàn mạnh và 90 bí thư chi đoàn tiêu biểu trong lực lượng CAND năm 2021.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an…

Thời gian qua, cùng với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong CAND luôn khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện trên các mặt công tác Công an, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Tổ chức Đoàn các cấp trong CAND, đặc biệt là cấp cơ sở đã phát động và triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng có ý nghĩa thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của lực lượng, bám sát đặc điểm, tính chất của từng đơn vị, địa phương, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện.

Nhiều tấm gương cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Công an tiêu biểu đã nêu cao phẩm chất người Công an cách mạng, tận tụy trong công tác, dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng phụng sự cách mạng, phục vụ nhân dân, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì ANTT của Tổ quốc, bình yên và hạnh phúc của nhân dân, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen và biểu trưng công nhận Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc cho các tập thể.

Với sự nỗ lực, vươn lên không ngừng của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, chỉ tính riêng trong năm 2020 vừa qua, có 2 đồng chí được tặng Huân chương Chiến công Hạng Nhì, 9 đồng chí được tặng Huân chương Chiến công Hạng Ba, 2 đồng chí được tặng Huân chương Dũng cảm, 89 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, gần 1.000 lượt đoàn viên thanh niên được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

Cùng với đó, rất nhiều tập thể, cá nhân của tổ chức Đoàn đạt được thành tích cao trong tham gia các cuộc thi do Bộ Công an, Trung ương Đoàn tổ chức.

Các cá nhân vinh dự được nhận biểu trưng chứng nhận Bí thư chi đoàn tiêu biểu trong CAND cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Lê Thị Thu Hồng đã trao Bằng khen của Trung ương Đoàn tặng 4 chi đoàn mạnh toàn quốc và trao biểu trưng công nhận Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho 13 Bí thư chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Đồng thời, 65 chi đoàn mạnh, 90 Bí thư chi đoàn tiêu biểu trong lực lượng CAND năm 2021 đã được vinh danh và nhận biểu trưng chứng nhận của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, sự đóng góp công sức, trí tuệ, nhiệt huyết của các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng thời gian qua.

Chúc mừng 65 chi đoàn mạnh, 90 Bí thư chi đoàn tiêu biểu, đại diện cho gần 3.000 chi đoàn trong toàn lực lượng được tuyên dương tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, đây là những tập thể, cá nhân xuất sắc nhất, có sáng kiến, ý tưởng và ứng dụng hiệu quả từ cơ sở, đóng góp vai trò quan trọng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ CAND.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Trước những thách thức, yêu cầu trong tình mới, tổ chức Đoàn các cấp, nhất là các chi đoàn và Bí thư chi đoàn tiếp tục tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó và các công trình, phần việc thanh niên phục vụ công tác chuyên môn của đơn vị; tổ chức tuyên truyền rộng rãi về hoạt động của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong Công an, nhất là những tấm gương thanh niên tiêu biểu, những câu chuyện đẹp, những việc làm tốt vì Nhân dân của thanh niên Công an.

Qua đó, tạo sự lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân. Đồng thời, quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh ngay từ cấp cơ sở, thường xuyên đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên thông qua đội ngũ Bí thư chi đoàn.

Chủ động mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn kỹ năng cho cán bộ Đoàn các cấp; phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ Đoàn, xác định việc thực hiện nêu gương của cán bộ đoàn là giải pháp quan trọng trong công tác giáo dục đoàn viên thanh niên như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Trước đó, tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an; đại biểu Tỉnh uỷ Bắc Giang, huyện uỷ Tân Uyên, Đảng uỷ thị trấn Nhã Nam do Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm Trưởng đoàn đã dâng hương, hoa, báo công với Bác về những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Vũ Linh
.
.