Tuyên dương 60 lao động giỏi trong CAND và QĐND

Thứ Sáu, 11/08/2017, 20:53
Ngày 11-8, tại Hội trường Bộ Quốc phòng đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật tuyên dương đoàn viên Công đoàn CAND - QĐND tiêu biểu trong phong trào “Lao động giỏi” giai đoạn 2012 – 2017” với tên gọi “Tự hào những người lính thợ”.

Chương trình do BCH Công đoàn CAND chủ trì, phối hợp với Ban Công tác Công đoàn Quốc phòng tham mưu cho Tổng cục Chính trị CAND và Tổng cục Chính trị QĐND tổ chức, được Truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV và kênh QPVN.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng Ban tổ chức chương trình; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND; đại diện lãnh đạo Công đoàn CAND, QĐND; 60 đoàn viên công đoàn tiêu biểu của hai lực lượng CAND và QĐND trong phong trào thi đua Lao động giỏi giai đoạn 2012 – 2017 và đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động trong CAND và QĐND.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cho biết, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và trực tiếp là Lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND và Tổng cục Chính trị QĐND, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động và tổ chức công đoàn CAND – QĐND được tổ chức thiết thực và hiệu quả. Qua đó, đã động viên, khơi dậy lòng nhiệt tình say mê sáng tạo, ý chí tự lực tự cường của cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động; xây dựng được nhiều điển hình tiên tiến, nhiều công trình sản phẩm có giá trị cao, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm trao tặng danh hiệu tuyên dương cho các lao động giỏi trong buổi lễ.

5 năm qua, Công đoàn CAND có hơn 350 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 267 sáng kiến, sáng tạo được áp dụng vào sản xuất, công tác, làm lợi hàng chục tỷ đồng, trong đó có 50 công trình đã được Công đoàn CAND gắn biển và khen thưởng, có 186 đề tài khoa học cấp Bộ, trong đó có 63 đề tài đã được ứng dụng làm lợi cho doanh nghiệp. Cùng với đó, có 14 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì và hạng Ba; 5 tập thể, 15 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen: 220 lượt tập thể, 302 lượt cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an tặng Cờ, Bằng khen.

Công đoàn Quốc phòng có 12.417 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo, giá trị tiết kiệm và làm lợi cho ngân sách quốc phòng gần 3 nghìn tỷ đồng. Có 5 cán bộ, đoàn viên công đoàn được tặng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh; 43 cá nhân được tặng Bằng lao động sáng tạo và 2.398 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm cùng 60 lao động giỏi trong CAND và QĐND.

Ngoài ra, tổ chức công đoàn trong CAND và QĐND thường xuyên coi trọng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, thăm hỏi, tặng quà, động viên, giúp đỡ gia đình cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực.

Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình.

Hàng năm, mỗi dịp tết đến xuân về, Công đoàn CAND và Công đoàn Quốc phòng tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho hàng nghìn lượt gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Đó là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với công nhân lao động nghèo, chứa đựng tính nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành khẳng định: “Công đoàn QĐND và Công đoàn CAND là những tổ chức thuộc hệ thống Công đoàn việt Nam, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của các tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động; đóng góp rất quan trọng để xây dựng tiềm lực an ninh, quốc phòng, xây dựng QĐND thực sự là đội quân chiến đấu, công tác và sản xuất; xây dựng CAND thực sự là “thanh bảo kiếm của Đảng”, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành yêu cầu, các đoàn viên và tổ chức Công đoàn cần: “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất giỏi trong lực lượng vũ trang nhân dân. Mỗi công đoàn cơ sở phấn đấu là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho đoàn viên theo các tiêu chí đoàn viên Công đoàn Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Các đoàn viên công đoàn tiêu biểu cần tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân, nòng cốt, không ngừng nỗ lực phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; tích cực đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng tổ chức, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh”.

Với những cống hiến xuất sắc của đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn trong Công an, Quân đội, Công đoàn CAND được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 4 năm được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ đơn vị dẫn đầu và đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua, được Bộ Công an tặng nhiều Bằng khen; Công đoàn Quốc phòng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng 3, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; 3 năm liên tục được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương và 4 năm liên tục được Tổng cục Chính trị tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng. Những thành tích và chiến công đó đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân viết tiếp những trang sử hào hùng, xây đắp nên truyền thống tốt đẹp của CAND và hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới. Thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên công đoàn CAND và QĐND trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”.

Xen kẽ trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật đặc biệt như ca khúc: “Đất Việt, tiếng gọi ngàn đời” với phần trình bày của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.

Cùng với đó, chương trình cũng dành thời lượng để trò chuyện với các lao động giỏi, điển hình tiên tiến trong CAND và QĐND, gồm: Đại tá Nguyễn Văn Chư, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty viễn thông toàn cầu (Gtel), Bộ Công an; Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Vũ Văn Dũng, Trực ca, Đoàn viên công đoàn, Công trường 6, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên 45, Tổng công ty Đông Bắc, Bộ Quốc phòng; Thiếu tá Ninh Thu Trang, Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty 789, Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng và Trung úy Trịnh Văn Tới, Đoàn viên Công đoàn trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Cuối cùng là phần tặng hoa và biểu trưng, biểu dương, vinh danh thành tích của 60 đoàn viên công đoàn tiêu biểu của hai lực lượng CAND và QĐND trong phong trào thi đua Lao động giỏi giai đoạn 2012 – 2017.

Đại úy Lê Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Học viện An ninh nhân dân.

“Công tác dưới mái trường có bề dày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, hôm nay được có mặt tại đây, bản thân tôi và các đoàn viên Công đoàn của Học viện An ninh nhân dân cảm thấy rất tự hào. Đó là minh chứng cho việc ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cả tập thể, đội ngũ những người lao động của Học viện trong suốt những năm qua. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục trau dồi, học hỏi những cách làm hay, sáng tạo của Công đoàn các đơn vị bạn để tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của đơn vị giao phó”.

Đại úy Lê Văn Nam là chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2013-2014; có một sáng kiến cải tiến; 4 bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và một số bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND; bằng khen của Bộ Công an.

Đại tá Trần Khắc Tứ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH một thành viên Hải bình, nhà máy x55, Cục kỹ thuật, Quân chủng Hải quân.

“Hôm nay, tôi rất vinh dự và tự hào khi từ Cần Thơ ra đây dự lễ tuyên dương Công đoàn viên tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” giai đoạn 2012-2015. Với tư cách là người đứng đầu Công đoàn ở đơn vị, tôi luôn cùng anh em tổ chức phát động, thực hiện các phong trào thi đua, ra sức lao động sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình, chung sức xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, đảm bảo cho đời sống của anh em cán bộ, công nhân viên”.

Đại tá Trần Khắc Tứ được nhận Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam các năm 2013; 2015; 2016; năm 2013, anh được tuyên dương là một trong 100 Chủ tịch Công đoàn giỏi của Quân đội. Ngoài ra anh còn được nhận nhiều bằng khen của Quân chủng Hải Quân.


Cảnh Vũ
.
.