Tuổi trẻ An ninh báo công tại Khu di tích Đá Chông

Thứ Tư, 23/03/2016, 07:48
Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiến tới 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh (12-7-1946-12-7-2016), ngày 21-3, tại Khu di tích Đá Chông, Đoàn Thanh niên một số đơn vị an ninh đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an cùng 30 gương mặt cán bộ Đoàn, đoàn viên An ninh tiêu biểu đại diện của 15 cơ sở Đoàn trong Tổng cục An ninh, Học viện An ninh nhân dân và Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1. Cùng dự còn có các  đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn chủ chốt của Tổng cục An ninh qua các thời kỳ.

Được rèn luyện từ những đơn vị giàu truyền thống cách mạng, đoàn viên, thanh niên lực lượng An ninh đã trưởng thành về mọi mặt. Ở các đơn vị chiến đấu, các đơn vị có quan hệ trực tiếp với nhân dân, đoàn viên lực lượng An ninh đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sự sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm.

Ở các đơn vị đào tạo của Bộ Công an như Học viện An ninh nhân dân và Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên đã và đang nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ… Tổng kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc hàng năm, có trên 90% cá nhân là đoàn viên đạt danh hiệu tiên tiến; nhiều cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở…

Cũng từ phong trào thi đua “Thanh niên Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc; là tấm gương cho đoàn viên toàn lực lượng noi theo. Đã có 20  đoàn viên thanh niên được tặng thưởng Huân chương Chiến công các hạng, hơn 50 đoàn viên thanh niên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen của lãnh đạo các cấp.

Đoàn viên thanh niên 3 đơn vị bày tỏ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để ngày càng tiến bộ hơn, góp phần xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới. Sau lễ báo công, Đoàn Thanh niên lực lượng An ninh đã tham quan khu di tích Đá Chông.

X.M.
.
.