Tuổi trẻ Học viện CSND thắp sáng ngọn lửa truyền thống anh hùng

Thứ Năm, 02/03/2017, 10:35
Với hơn 6.000 đoàn viên, Đoàn thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã nỗ lực học tập và rèn luyện, phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động trong học tập; tích cực trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đóng góp vào sự phát triển của Học viện CSND với bề dày lịch sử gần 50 năm hình thành và phát triển.


Học viện Cảnh sát nhân dân là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo của đất nước nói chung, của ngành Công an nói riêng; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại và mở rộng quan hệ quốc tế. 

Tiếp nối hành trình truyền thống đáng tự hào đó, Đoàn thanh niên Học viện CSND đã không ngừng cố gắng phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, rèn luyện tri thức, đạo đức, nhân cách của các đoàn viên.

Đại diện đoàn viên các khóa học, hệ học ký kết thực hiện cuộc vận động và hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2017.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2017, Đoàn thanh niên Học viện đã tập trung triển khai thực hiện các nội dung công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của Học viện. Các nội dung, hình thức hoạt động và các phong trào thi đua được Ban chấp hành Đoàn trường triển khai luôn được sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các đoàn viên, cơ sở Đoàn, lãnh đạo các cấp và xã hội đánh giá cao.

Đặc biệt, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng là một trong những hoạt động mà Đoàn thanh niên Học viện CSND luôn đề cao và chú trọng, nhằm khơi dậy nhận thức của sinh viên về trách nhiệm đối với xã hội và vai trò của thanh niên với sự phát triển chung của đất nước. 

Dạ hội Ngoại ngữ chào năm mới - sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên.

Nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng với các quy mô và hình thức khác nhau đã được tổ chức gắn với các chiến dịch, chương trình tình nguyện hàng năm như: Mùa hè xanh, Trung thu cho em,Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường, Tết ấm tình thương, Áo ấm cho em...

Không chỉ nổi bật bởi những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên Học viện còn chú trọng đến việc phát triển kĩ năng, rèn luyện tri thức, tạo nhiều sân chơi lành mạnh để đoàn viên sinh viên và cán bộ, giảng viên trong trường nâng cao kiến thức, như: Tham gia cuộc thi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (năm 2015); tham dự cuộc thi Olympic Tiếng anh không chuyên miền Bắc và cuộc thi Olympic tiếng Anh không chuyên toàn quốc; Liên hoan võ thuật CAND (năm 2016)...

Chương trình Tiếp sức đến trường cho em học sinh nghèo vượt khó

Chia sẻ về những thành tích đáng tự hào, Đại úy Lê Văn Tư – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện CSND cho biết: “Trên chặng đường tiếp nối ngọn lửa truyền thống 50 năm của Học viện, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017 – 2022, tuổi trẻ Học viện CSND sẽ không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt cơ hội, đón đầu các lĩnh vực mới; tinh thần xung phong tình nguyện, quyết tâm xây dựng Học viện CSND ngày càng phát triển”.

Tuổi trẻ Học viện CSND hiến máu nhân đạo

Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tối ngày 28-2-2017, Học viện CSND đã tổ chức Chương trình triển khai cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đại diện cho các khóa học hệ học đã tham gia kí kết thực hiện cuộc vận động và hưởng ứng tháng thanh niên năm 2017. 

Mỗi đoàn viên thanh niên Học viện CSND sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực để tạo ra môi trường xung kích của tuổi trẻ, xứng đáng là sinh viên của Học viện cảnh sát nhân dân, thắp sáng ngọn lửa truyền thống anh hùng.

Thu Hà
.
.