Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI khai giảng năm học mới

Thứ Năm, 16/11/2017, 15:15
Ngày 16-11, tại Hưng Yên, trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân (CSND) VI tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 và kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng.

Trong diễn văn tại lễ khai giảng, Đại tá, NGƯT Nguyễn Thanh Bình, Hiệu trưởng trường Trung cấp CSND VI khẳng định: Với nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong năm học 2016-2017. Nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp dạy và học, hoàn thiện và chỉnh lý tài liệu giảng dạy đáp ứng chất lượng yêu cầu đề ra.

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong năm học, đã nghiệm thu 15 giáo trình, 13 tài liệu giảng dạy. Đội ngũ cán bộ giảng viên và quản lý giáo dục ngày càng được nâng cao cả chất lượng và số lượng. 

Hiện nay, nhà trường có 428 cán bộ, giáo viên, trong đó có 2 đồng chí có học hàm Giáo sư, 8 đồng chí có học vị Tiến sĩ, 22 đồng chí nghiên cứu sinh và 148 Thạc sĩ.

Đặc biệt, nhà trường đã áp dụng việc giảng dạy lý thuyết gắn với thực tiễn bằng phương pháp tổ chức cho học viên năm thứ 2 xuống thực tế tại các trại giam. 

Nhà trường cũng đã ban hành chuẩn đầu ra, học viên tốt nghiệp ra trường ngoài các tiêu chí chung về đào tạo cán bộ có trình độ trung cấp Cảnh sát còn đảm bảo chuẩn về tin học, ngoại ngữ, bắn súng, lái xe.

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và tặng hoa cho Ban giám hiệu nhà trường.

Phong trào dạy tốt học tốt đã có nhiều đột phá mới, tỷ lệ học sinh giỏi không ngừng tăng lên. Trong đó, riêng Khóa K8 vừa tốt nghiệp ra trường có tới 146 học viên đạt loại giỏi toàn khóa, hơn 300 học viên được kết nạp Đảng... Với những thành tích đã đạt được, Trường Trung cấp CSND VI đã được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2016-2017.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND đã ghi nhận, biêu dương và đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2016-2017.

Nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ năm học mới của nhà trường trong năm học 2017-2018, đồng chí Phó Tổng cục trưởng đề nghị nhà trường cần chú trọng, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong CAND; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động dạy giỏi.

Nhà trường cũng cần chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương và Tổng cục Cảnh sát Thi hành án dân sự và Hỗ trợ tư pháp luân chuyển lãnh đạo, cán bộ giáo viên nghiệp vụ về công tác thực tế theo chủ trương của Bộ để nâng cao kiến thức thực tiễn cho đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Tiếp tục chấn chỉnh, biên soạn giáo trình tài liệu theo chương trình định khung mới; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học nhằm hoàn thiện và nâng cao lý luận, phục vụ tốt cho công tác giáo dục đào tạo của nhà trường.

Tăng cường triển khai mạnh mẽ các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục và coi trọng chất lượng sau kiểm định; hàng năm cần làm tốt việc khảo sát ý kiến của công an các đơn vị địa phương đánh giá về chất lượng đào tạo học viên tốt nghiệp sau khi ra trường. 

Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo trong và ngoài ngành để đáp ứng yêu cầu của công tác Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp trong tình hình mới.

Huyền Thanh
.
.