Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thăm, chúc Tết Bộ Công an

Thứ Ba, 29/01/2019, 15:58
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, chiều 29-1, Đoàn Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Bộ Công an. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì đón tiếp Đoàn.

Tại buổi tiếp, thay mặt Trung ương GHPG Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Bộ Công an, trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ GHPG Việt Nam trong các hoạt động phật sự; tạo điều kiện giúp đỡ GHPG Việt Nam tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng. Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu mong muốn trong thời gian tới GHPG Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ Bộ Công an trong các hoạt động phật sự.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cùng các đại biểu dự buổi tiếp.

Nhân dịp này, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu gửi lời chúc đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân dồi dào sức khỏe, bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của đất nước để nhân dân và đồng bào phật tử vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trong yên vui và hạnh phúc.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Trung ương GHPG Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết Bộ Công an nhân dịp năm mới Mậu Tuất. Đồng chí Thứ trưởng đã thông báo tóm tắt với Đoàn những thành tích nổi bật của lực lượng Công an nhân dân trong năm 2018... 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của Trung ương GHPG Việt Nam vào những thành tích mà lực lượng Công an nhân dân đạt được thời gian qua.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng chuyển lời chúc của đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm đến toàn thể tăng ni, phật tử một năm mới mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc; mong muốn, thời gian tới, Trung ương GHPG Việt Nam tiếp tục động viên tăng ni, phật tử phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an nhân dân trong việc giữ gìn an ninh, trật tự, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nâng tầm vị thế của đất nước.

* Cũng trong chiều 29-1, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp Đoàn Tòa Tổng Giám mục Hà Nội do Hồng y Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội đến thăm, chúc Tết Bộ Công an. 

Thay mặt giáo sĩ, giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội, Hồng y Vũ Văn Thiên đã tặng lẵng hoa tươi thắm; chúc lực lượng CAND tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm mới Kỷ Hợi 2019.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam, Hồng y, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên cùng các đại biểu tại buổi tiếp.

Dịp này, Hồng y Vũ Văn Thiên cũng thông báo với Thứ trưởng Bùi Văn Nam một số hoạt động nổi bật cũng như kết quả đạt được của Tổng Giáo phận Hà Nội trong năm qua có sự đóng góp của lực lượng CAND trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam gửi lời chúc năm mới tới Hồng y, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên và toàn thể giáo sỹ, giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Đồng chí Thứ trưởng đã khái quát về hoạt động của lực lượng CAND trong năm qua; nhấn mạnh, các mặt công tác của Bộ Công an năm 2018 đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Công giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; trong đó có việc giữ gìn an ninh, trật tự, tạo môi trường ổn định, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước thời gian qua.

Đồng  thời mong muốn các vị chức sắc của Tổng Giáo phận Hà Nội hướng dẫn các chức sắc, giáo dân và đồng bào Công giáo đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Hà Linh
.
.