Trong xã hội không gì vẻ vang bằng phục vụ nhân dân

Thứ Năm, 04/04/2019, 11:14
Đó là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được truyền đạt trong Hội nghị học tập Chuyên đề năm 2019 do Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị tổ chức.


Ngày 4-4, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an tổ chức Hội nghị học tập Chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Kế hoạch số 107-KH/ĐUCA của Đảng uỷ Công an Trung ương.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị chủ trì Hội nghị.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo cho lợi ích và hạnh phúc của nhân dân. Người khẳng định: Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân…Trong xã hội không gì đẹp, vẻ vang bằng phục vụ lợi ích của nhân dân”. Lịch sử CAND Việt Nam cho thấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng và những đóng góp của tầng lớp nhân dân đã quyết định thắng lợi của công tác Công an trong mọi giai đoạn cách mạng.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh khẳng định, việc nghiên cứu, học tập Chuyên đề năm 2019 nhằm giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND thức sâu sắc hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân dân; về vai trò của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước; xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, dựa vào dân và vì nhân dân phục vụ.

Việc nghiên cứu, học tập Chuyên đề năm 2019 phải được thực hiện nghiêm túc, thông qua nhiều hình thức, biện pháp phong phú sinh động, phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực công tác của đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong triển khai, thực hiện, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh yêu cầu Chi uỷ, lãnh đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, đôn đốc cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tự giác rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hoá ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ và trong sinh hoạt.

LC
.
.