Bảo đảm ANTT giúp người dân thu hoạch mùa sầu riêng 2019

Thứ Bảy, 17/08/2019, 18:21
Ngày 17­­-8, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã ra quân triển khai kế hoạch ra quân đảm bảo ANTT trong đợt cao điểm vụ thu hoạch sầu riêng năm 2019 trên địa bàn.

Theo đó, Công an huyện Krông Pắk sẽ triển khai cán bộ, chiến sỹ thường trực ngày đêm tại các khu vực diễn ra hoạt động mua bán sầu riêng. Nhằm chủ động kịp thời phát hiện, xử lý tình trạng trộm cắp, ngăn chặn đấu tranh với các đối tượng có biểu hiện hoạt động “bảo kê”, “làm luật” với các thương lái đến thu mua sầu riêng đến địa bàn.
Lực lượng Công an huyện ra quân đảm bảo ANTT trong mùa thu hoạch sầu riêng

Đồng thời, phát hiện xử nghiêm những cơ sở sử dụng hóa chất không nằm trong danh mục được cho phép để “ép chín”, “bảo quản” sầu riêng gây ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó, vận động các hộ dân có vườn sầu riêng liền kề thành lập các đội, nhóm tuần tra, bảo vệ vườn cây.

Tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn

Được biết, toàn huyện Krông Pắk hiện có hơn 1.000ha sầu riêng, tập trung tại các xã, Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc...với sản lượng lên đến hàng trăm nghìn tấn mỗi năm. Đây là một trong những nguồn thu lớn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.


Quốc Dũng
.
.