Triển khai chương trình, nhiệm vụ năm học 2006 - 2007 trong các trường CAND

Thứ Bảy, 28/10/2006, 09:03
Tại hội nghị, Thứ trưởng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Cần tiếp tục xác định việc chấn chỉnh và tăng cường công tác QLGD học viên là một trong những công tác trọng tâm của các trường CAND.

Ngày 25/10, Tổng cục XDLL CAND tổ chức tổng kết công tác năm học 2005 - 2006 và triển khai chương trình, nhiệm vụ năm học mới tại Hà Nội. Thiếu tướng Trương Hòa Bình, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Năm học vừa qua, các trường CAND đã tích cực triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo. Đồng thời với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình, nhiệm vụ năm học 2005 - 2006, các trường đã coi trọng chất lượng công tác dạy và học; chú ý chấn chỉnh nền nếp, kỷ luật, kỷ cương; tăng cường quản lý, giáo dục học viên và xây dựng môi trường sư phạm trong nhà trường.

Với những thành tích các trường đã đạt được, Bộ Công an đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Đại học ANND; tặng Cờ thi đua của Bộ Công an cho Học viện ANND, Trường Trung học ANND 2 và Trường Văn hóa I; tặng Bằng khen của Bộ Công an và của Tổng cục XDLL CAND cho 9 đơn vị...

Để thực hiện thắng lợi công tác năm học 2006 - 2007, Bộ Công an đã đề ra 9 nhiệm vụ cơ bản. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm học tới là tiếp tục nghiên cứu, đổi mới mạnh mẽ về phương pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Chú ý hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu dạy học; thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, cải tiến nâng cao chất lượng giảng dạy thực hành.

Đẩy mạnh các hoạt động NCKH theo hướng ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác giáo dục, đào tạo trong nhà trường; phát huy năng lực của sinh viên vào việc nghiên cứu, giải quyết các vấn đề bức xúc đang đặt ra trong thực tiễn công tác, chiến đấu...

Để làm tốt các yêu cầu trên, cần tiếp tục chú trọng phát triển và nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (QLGD); đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt để nâng cao năng lực và hiệu suất công tác của đội ngũ giáo viên và cán bộ QLGD; thường xuyên coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ QLGD thành bộ phận mẫu mực trong nhà trường.

Về công tác giáo dục, quản lý học viên, Thứ trưởng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Cần tiếp tục xác định việc chấn chỉnh và tăng cường công tác QLGD học viên là một trong những công tác trọng tâm của các trường CAND.

Để làm tốt công tác này, đồng thời với việc nâng cao năng lực và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác QLGD học viên, phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, phát huy được vai trò của đội ngũ cán bộ lớp và nâng cao tính tự giác, tự quản, tự rèn của mỗi học viên...

C.G.
.
.