Hội nghị cộng tác viên Báo CAND năm 2019 tại TP Hồ Chí Minh:

Tri ân những người đồng hành nhiệt huyết

Thứ Tư, 23/01/2019, 07:21
Đón chào Tết Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, tối 22-1, tại Nhà khách Phương Nam, TP Hồ Chí Minh, Báo Công an nhân dân tổ chức Hội nghị cộng tác viên khu vực phía Nam như lời tri ân những người đồng hành đã dành nhiều nhiệt huyết và đóng góp, làm nên thương hiệu “Nhân văn – Tin cậy – Kịp thời” của Báo CAND trong suốt thời gian qua.


Đến dự hội nghị có Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Nhà báo Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam...

Bên cạnh đó, buổi họp mặt còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an các địa phương; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan văn học nghệ thuật; đại diện doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; các văn nghệ sĩ, dịch giả, nhà khoa học, cộng tác viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh...

Tại hội nghị, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã báo cáo kết quả công tác nổi bật của Báo CAND trong năm qua. Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, các ấn phẩm của Báo luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, tuân thủ kỷ cương và vững vàng xung kích trên mặt trận chính trị tư tưởng, thực hiện theo đúng tiêu chí: "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời".

Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Thiếu tướng, Tổng biên tập Phạm Văn Miên và các đại biểu dự hội nghị. 

Trang báo không chỉ đáp ứng công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sâu sát, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của lực lượng CAND mà còn đáp ứng các thông tin thiết thực về an ninh trật tự, đời sống kinh tế xã hội, văn hóa nghệ thuật...

“Năm 2018 quả thật là một năm rất sôi động với công tác báo chí nói chung và với Báo CAND nói riêng. Tuy có nhiều khó khăn, song với sự lãnh đạo của Bộ Công an, của Ban Tuyên giao TW, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan hữu quan, đặc biệt là sự cộng tác giúp đỡ của đội ngũ trí thức, dịch giả, các văn nghệ sĩ và đông đảo cộng tác viên trong và ngoài nước, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm nay, nhiều loạt bài của Báo được đánh giá cao, trong đó nhiều nhà báo được Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng, các giải báo chí của Bộ, ban, ngành của Trung ương và các địa phương. Ngoài công tác chuyên môn, năm 2018, Báo còn tổ chức thành công nhiều hoạt động như: Tọa đàm trực tuyến trên Báo CAND điện tử về các chủ đề nóng mà bạn đọc quan tâm như “Nhận diện tín dụng đen và giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn”, chương trình nghệ thuật “Âm vang chiến công” kỷ niệm ngày thành lập lực lượng CAND, chương trình “Giữ trọn lời thề” nhân ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên…

Các hoạt động xã hội từ thiện của Báo là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước từ nhiều năm nay. Năm 2018, Báo thu hút sự chung tay góp sức của các Mạnh Thường Quân, quyên góp hơn 20 tỷ đồng, mang đến những món quà ý nghĩa cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa…” - Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh.

Cùng nhìn lại chặng đường một năm hoạt động đã qua, các đại biểu đều bày tỏ vui mừng và chia vui với những thành quả của Báo CAND năm 2018. Đồng hành và cộng tác cùng Báo nhiều năm, Thạc sĩ Phạm Thái Bình, Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh tâm sự: “Tôi thực sự vui mừng khi thấy Báo ngày càng vững mạnh, phát triển; các ấn phẩm có nội dung và hình thức ngày càng phong phú, chất lượng.

Với uy tín và chất lượng của mình, Báo ngày càng thu hút sự quan tâm, cộng tác của đông đảo các văn nghệ sĩ, các cây bút chuyên và không chuyên, góp phần làm phong phú, sinh động các nội dung trên Báo CAND và các ấn phẩm Văn nghệ Công an, An ninh thế giới, Cảnh sát toàn cầu. Chúng tôi luôn dành tình cảm nồng hậu và tin tưởng rằng thời gian tới, Báo sẽ luôn phát huy tinh thần xung kích trên mọi trận tuyến, không ngừng cải tiến, đổi mới để xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của nhân dân”.

Thiếu tướng, Tổng Biên tập Báo CAND Phạm Văn Miên thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên Báo CAND gửi lời tri ân, chúc mừng năm mới đến các đại biểu, những người đồng hành cùng Báo. Đồng chí Tổng Biên tập mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo, các cộng tác viên sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ chung tay đóng góp, nâng cao chất lượng Báo CAND để mỗi ấn phẩm ngày càng hấp dẫn, kịp thời và sắc bén trên mặt trận tư tưởng, gần gũi với độc giả.

Quỳnh Nga
.
.